Những ngày qua, du khách và người dân đến bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) hết sức bất ngờ và thích thú với hình ảnh chú cá bống khổng lồ “ăn” rác thải nhựa được đặt ngay tại bãi biển T18, ngã ba đường Nguyễn Văn Thoại - Võ Nguyên Giáp.

Đà Nẵng: Dùng hình ảnh cá bống “ăn” rác thải nhựa để kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường biển - Ảnh 1

Cá bống "ăn" rác thải nhựa thu hút sự chú ý của người dân và du khách đến bãi biển Đà Nẵng những ngày qua.

Được làm bằng tre và lá cọ, lá dừa, mang theo thông điệp người Việt Nam bảo vệ môi trường, cá bống thực hiện nhiệm vụ “ăn” rác thải nhựa vừa được Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng ra mắt vào ngày 11/5.

Theo Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, dự án Bống với slogan “Feed Bống Plastic And Not Ocean!” (hãy cho Bống ăn rác thải nhựa chứ không phải đại dương!)” được một người nước ngoài dạy tiếng Anh tại thành phố đề xuất và được đơn vị ủng hộ, hỗ trợ triển khai thực hiện.

“Mình thực sự bị thu hút với ý tưởng độc đáo này. Hy vọng, những ai biết và nhìn thấy hình ảnh này cũng sẽ có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường biển”, – Nguyễn Khánh Linh, một sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chia sẻ.

Hình ảnh cá bống độc đáo được đặt ngay trên bãi biển Đà Nẵng đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách, qua đó khuyến khích, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc giảm thiểu những tác động tiêu cực của rác thải nhựa với đại dương, môi trường. Từ đó, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường biển.

Theo baodansinh.vn