Đà Nẵng: Không còn tình trạng cá chết dạt vào bờ biển - Ảnh 1

Ngư dân đã bắt đầu đi đánh lưới gần bờ để mưu sinh (ảnh: Báo Người Lao động)

Thông tin trên Báo Người Lao động, đại diện Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP. Đà Nẵng cho biết, toàn bộ lượng cá chết tấp vào bờ biển và kéo dài hơn 5 km, bắt đầu từ quận Thanh Khê ra đến quận Liên Chiểu đã được đơn vị môi trường thu gom và đưa đi xử lý nên không còn gây ô nhiễm. Hiện tình trạng cá chết không còn tấp vào bờ như từng xảy ra mấy ngày vừa qua.

Báo này cũng cho biết, do không còn xuất hiện tình trạng cá chết tấp vào nên người dân đã có thể ra biển tắm bình thường như mọi ngày. Một số ngư dân đã bắt đầu chèo thúng đi đánh lưới gần bờ để mưu sinh.

Tìm nguyên nhân dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt dạt vào bờ biển những ngày qua, Báo VNEXpress cho biết, cơ quan chức năng Đà Nẵng bước đầu nghiêng về nguyên nhân đánh mìn ngoài khơi của ngư dân khi trúng luồng cá mòi. Tiến sĩ Võ Văn Phú – Khoa Sinh học (Đại học Khoa học Huế) cũng nhận định tương tự vì loại cá này sinh sống gần bờ theo đàn. Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cũng đã lấy mẫu nước trong ngày 12/11 để theo dõi, đồng thời đề nghị UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo Sở Nông nghiệp, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố kiểm tra thực trạng nổ mìn đánh bắt cá trên biển.

Trước đó, vào ngày 10/11, nhiều ngư dân hành nghề chèo thúng đánh lưới dọc bờ biển Đà Nẵng (đoạn qua địa bàn quận Thanh Khê và Liên Chiểu) đã phát hiện cá chết la liệt, chủ yếu là cá mòi tấp vào bờ. Kết quả quan trắc chất lượng môi trường nước biển ven bờ khu vực quận Liên Chiểu ngày 10 và 11/11 đều cho thấy các thông số pH, oxy hoà tan, Amoni, Phosphat, Cyanua nằm trong giới hạn cho phép.

Theo baodansinh.vn