Theo Sở Văn hóa Thể thao và du lịch Đà Nẵng, với thời gian nghỉ lễ kéo dài 4 ngày dịp 30/4-1/5, dự kiến lượng du khách đổ về Đà Nẵng sẽ rất lớn. Tới thời điểm này Đà Nẵng đã sẵn sàng với việc đảm bảo những ngày nghỉ lễ vui vẻ, an toàn cho du khách.

Du khách tại Bà Nà Hills

Hiện, Sở VHTTDL đã có công văn gửi các đơn vị khách sạn trên địa bàn thành phố thực hiện kê khai, niêm yết giá và tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, chất lượng dịch vụ tại đơn vị.

Về phía các doanh nghiệp, công tác chuẩn bị đón dòng khách lớn cũng đã hoàn tất. Đại diện của Asia Park cho biết đơn vị này sẽ ra mắt trò chơi cảm giác mạnh Singapore Sling (Top 10 trò chơi cảm giác mạnh nhất thế giới) vào ngày 28/4, ngay trước kỳ nghỉ lễ, nâng tổng số game tại công viên này lên 18 game (bao gồm trong vé).

trò chơi cảm giác mạnh Singapore Sling (Top 10 trò chơi cảm giác mạnh nhất thế giới)

Trò chơi cảm giác mạnh Singapore Sling (Top 10 trò chơi cảm giác mạnh nhất thế giới)

Đặc biệt từ ngày 30/4, sự kiện “Đường trượt Clear - bật tung mát lạnh” cũng được tổ chức với sự tham gia nhiều ca sĩ  như Tóc Tiên, Only C, Cường Seven min, Big Daddy, Trúc Nhân…

Ngoài ra, công viên cũng có nhiều hoạt động phong phú khác như: Xe cân bằng, vẽ thư pháp, bong bóng nghệ thuật, nặn tò he, trình diễn Mascot, gánh hàng ẩm thực dân gian quanh khu vực biễu diễn…

Ngày 27/4, Bà Nà Hills, khu du lịch thu hút khách nhất Đà Nẵng cũng sẽ khai trương nhà hàng La Lavande, thuộc khuôn viên Làng Pháp dọc hành lang đường lên khu tâm linh. Đây là nhà hàng buffet  ẩm thực 3 miền Bắc Trung Nam với thực đơn khoảng 60 món ăn đặc trưng, có thể phục vụ 1.500 khách với giá thành là 225k/ suất đã bao gồm 1 số loại thức uống. Ngoài ra, Bà Nà vẫn duy trì một số hoạt động hoạt náo để thu hút khách tham quan như âm nhạc đường phố và nhân tượng…

Đón trước dòng khách sẽ tăng mạnh như các dịp lễ khác, đại diện Bà Nà Hills cho hay, đã có phương án phân luồng xếp hàng cho khách, bố trí bạt che, ghế cho người già, trẻ em để tránh nắng. Tất cả nhằm mang lại sự hài lòng tối đa cho du khách tới Khu du lịch được trao giải “Điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam” này.

Ngoài ra, tới TP biển miền Trung dịp này, giới sành ẩm thực cao cấp sẽ có thêm một địa chỉ thú vị để thưởng thức tiệc buffet với các hương vị quốc tế đa dạng cũng như hải sản tươi sống tại nhà hàng Citron thuộc Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Nhà hàng Citron thuộc Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Nhà hàng Citron là một trong ba nhà hàng chính của khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm tại bán đảo Sơn Trà và là một trong các số ít nhà hàng tại Đà Nẵng có cơ hội được hợp tác cùng Nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết – được mệnh danh là người thổi hồn vào ẩm thực Việt.

Đặc biệt, chỉ trong dịp này, nhà hàng còn dành tặng thực khách cơ hội trải nghiệm phòng karaoke sang trọng M-Rouge với hệ thống âm thanh hiện đại và nội thất cao cấp miễn phí trong giờ đầu tiên. Dịch vụ dành cho thực khách lưu trú tại khu nghỉ dưỡng.

Theo Sở VHTTDL Đà Nẵng, dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, dù Đà Nẵng không tổ chức Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, song với 4 ngày nghỉ kết hợp thời tiết thuận lợi nên đây vẫn là địa điểm hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng có 521 cơ sở lưu trú du lịch (bao gồm khách sạn, căn hộ, biệt thự du lịch, nhà nghỉ du lịch và homestay) với tổng cộng hơn 19.600 phòngtăng 64 khách sạn với hơn 3.000 phòng.

Theo Nhật Linh / Gia đình Việt Nam