Ban giám khảo được mời từ các doanh nghiệp đã tậm tâm đưa ra các nhận xét, giúp các bạn sinh viên hiểu sâu hơn về thực tế thị trường bất động sản.

Ban giám khảo được mời từ các doanh nghiệp đã tậm tâm đưa ra các nhận xét, giúp các bạn sinh viên hiểu sâu hơn về thực tế thị trường bất động sản.

Cuộc thi do CLB bất động sản REC – ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức, với chủ đề “Đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực Bất động sản”.  Cuộc thi bắt đầu với vòng 1 từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 09 vừa qua bằng hình thức thi trắc nghiệm online. Vòng 2 diễn ra từ 01 đến ngày 29 tháng 10 với hình thức viết có chủ đề Đánh thức ý tưởng và cuối cùng là đêm chung kết  diễn ra vào ngày 01/11 với phần thi Tự khẳng định.

Đêm chung kết đã thu hút hơn 800 sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM và các trường đại học khác tham dự sôi nổi. Đội ngũ "cầm cân nảy mực" là các chủ doanh nghiệp bất động sản lớn như Tập đoàn Hà Đô, giảng viên khoa kinh tế các trường đại học… đã đưa ra các nhận xét, đánh giá giúp các bạn sinh viên hiểu sâu hơn, thực tế hơn, rõ nét hơn về thị trường bất động sản.

Phát biểu tại đêm chung kết, ban Nguyễn Thị Thùy Linh, sinh viên Khoa ĐH Tài chính (ĐH Kinh tế TP.HCM) cho rằng bất động sản là một ngành rất hấp dẫn, luôn thu hút em. Dù học tài chính nhưng Linh cho rằng bất động sản là ngành nhiều thử thách hơn, là nơi thể hiện bản lĩnh của mình.

Còn bạn Châu Thanh Thiên, sinh viên Khoa Kinh doanh quốc tế Marketing (ĐH kinh tế TP.HCM) thì cho rằng TP.HCM là thị trường tiềm năng trong việc kinh doanh bất động sản, cho nên kinh doanh bất động sản không chỉ là cái nghề mà còn là niềm đam mê phấn đấu và đạt được nó.

Đại diện ban tổ chức, chị Dương Khải Nhi, Ban đối ngoại CLB bất động sản REC – ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết cuộc thi diễn ra nhằm giúp các bạn sinh viên có đam mê với bất động sản có thể phát triển bản thân nhiều hơn trước khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Đồng thời, đây cũng là  sân chơi cho các sinh viên có đam mê trong lĩnh vực bất động sản thoả sức thể hiện kiến thức, tài năng và bản lĩnh của mình. Bên cạnh đó, giúp nhà tuyển dụng dễ dàng tìm kiếm ứng viên sáng giá cho công ty bất động sản của mình khi phát triển những dự án trong tương lai.

Các nhóm sinh viên xuất sắc nhất tranh tài trong đêm chung kết Khám phá thế giới bất động sản lần VI-2017.

Các nhóm sinh viên xuất sắc nhất tranh tài trong đêm chung kết Khám phá thế giới bất động sản lần VI-2017.

Trong đêm chung kết, các đội trải qua các phần trả lời câu hỏi, cũng như những tình huống giả định mà ban giám khảo đưa ra. Kết quả ngôi vị Quán quân của cuộc thi đã thuộc về đội mang tê Team Tên với dự án “Green Saigon House”, với ý tưởng chủ đạo là “Vườn trong phố.  Đội thi mang tên Nhà phố với dự án “The Waterfall Building” đã giành giải Á quân. Về vị trí thứ ba là hai đội thi Up và To the top với các dự án Shophouse Up Sky và Green City. Giải thưởng cho giải nhất cuộc thi gồm  5 triệu đồng  tiền mặt và 60% giá trị học bổng của công ty TNHH Đào tạo Ftms và  4 triệu đồng học bổng từ trung tâm anh ngữ và du học Uli.....

Được biết, cuộc thi diễn ra đầu tiên vào đầu năm 2011, mở ra sân chơi giao lưu cho các bạn yêu thích bất động sản. Đồng thời là cơ hội cho các bạn sinh viên có cái nhìn trực quan về tổng quan thị trường và cách thức xây dựng, phát triển trong thực tế. Có cơ hội tiếp xúc với các nhà phát triển bất động sản, sàn môi giới bất động sản, tiếp thị bất động sản, từ đó có định hướng công việc tương lai khi ra trường. 

Theo Gia Huy/ Reatimes