Ngày 27/2/2019, tại văn phòng điều hành của AHA cafe số 39, Hai Bà Trưng, Hà Nội, trả lời trực tiếp với báo chí, ông Nguyễn Mạnh Hà chủ tịch Hội đồng quản trị Aha cafe, Công ty cổ phần Aha cafe cho biết: "Ngay sau khi nhận được sự phản hồi của quý báo về việc cơ sở Aha cafe, 23 Tông Đản có kinh doanh bóng cười, chúng tôi đã kiểm tra, và yêu cầu quản lý cửa hàng báo cáo. Sự việc cơ sở kinh doanh bóng cười do một nhân viên trong cửa hàng tự ý bán và thu tiền, nhân viên này đã bị buộc nghỉ việc vì vi phạm quy định của hệ thống. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì để xảy ra sự việc khiến cho khách hàng không hài lòng". 

Aha cafe ra công văn kiểm tra và xử lý vụ việc cơ sở tại địa chỉ 23A Tông Đản kinh doanh bóng cười.

Aha cafe ra công văn kiểm tra và xử lý vụ việc cơ sở tại địa chỉ 23A Tông Đản kinh doanh bóng cười.

Cùng với đó, Ông Hà thông tin thêm, đại diện quản lý cơ sở Aha cafe địa chỉ 23A, Tông Đản đã lập biên bản cho nhân viên Phạm Duy Mạnh (sinh năm 1988) thôi việc vì đã tự ý bán bóng cười trái phép. Quản lý cơ sở này cũng cam kết về việc không còn tình trạng bán "bóng cười".  

Biên bản cam kết của đại diện quản lý cơ sở Aha cafe đã vi phạm quy định

Biên bản cam kết của đại diện quản lý cơ sở Aha cafe đã vi phạm quy định

Nhân viên tại cơ sở Aha cafe kinh doanh bóng cười thu lợi nhuận riêng đã bị xử lý theo quy định chung của hệ thống. Tuy nhiên, khách hàng vẫn mang một trăn trở rằng: "hàng loạt chuỗi cửa hàng cafe mang thương hiệu Aha đang phát triển trên khắp thành phố Hà Nội, nếu như việc quản lý, đào tạo đội ngũ nhân viên không chặt chẽ Aha cafe có lẽ sẽ còn nhận thêm "phốt" vào một ngày không xa". 

Một góc của Aha cafe tại số 23A Tông Đản.

Một góc của Aha cafe tại số 23A Tông Đản.

Sự việc nhân viên Aha cafe tại cơ sở 23A Tông Đản là một trong những "phốt" đầu tiên trong suốt 20 năm qua. Đây là một bài học cho việc "mải mê" mở rộng thương hiệu doanh nghiệp mà quên đi cốt lõi, nền tảng chính là việc đào tạo nhân viên một cách bài bản về kỹ năng và nghiệp vụ. 

Ngoài việc Hội đồng quản trị Aha cafe "lơ là" trong việc quản lý hệ thống và nhân viên, thì phía các đơn vị cơ quan chức năng trên địa bàn cũng đang "thờ ơ" với nhiệm vụ quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh của các cửa hàng. Chúng tôi sẽ làm việc với UBND phường Tràng Tiền là đơn vị trực tiếp quản lý khu vực có cơ sở của Aha cafe để tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Theo Hàn Vi/ Đô thị mới