Theo đó, do vi phạm quy ước đã cam kết giữa công ty du lịch và Đại sứ quán, Đại sứ quán Nhật Bản đã thông báo hủy bỏ 7 công ty du lịch Việt Nam ra khỏi danh sách đại diện xin cấp visa đoàn cho du khách đi tour, bao gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Du Lịch Việt (VIETTOURIN., JSC); Công ty Cổ phần Du Lịch Quốc tế GOLDEN TEAM VIỆT NAM, Công ty Cổ phần Lữ Hành Nam Cường (NAM CUONG TOURISM CO., LTD); Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hoàng Gia; Công ty TNHH Quốc tế Hoàng Cầu; Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Du Lịch Thắng Lợi; Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội.

Đại sứ quán Nhật Bản thông báo về việc hủy bỏ, đình chỉ tư cách của các Công ty du lịch chỉ định

Đại sứ quán Nhật Bản thông báo về việc hủy bỏ, đình chỉ tư cách của các Công ty du lịch chỉ định.

Đồng thời, đình chỉ 6 tháng đối với Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội (Vietravel Hà Nội). Theo Đại sứ quán Nhật Bản, những công ty này bị hủy bỏ tư cách (hoặc đình chỉ có thời hạn) vì “có vi phạm nghiêm trọng quy ước đã cam kết với Đại sứ quán Nhật Bản”.

Vietravel bị đình chỉ 6 tháng do vi phạm quy ước nghiêm trọng

Vietravel bị đình chỉ 6 tháng do vi phạm quy ước nghiêm trọng.

Đại diện một công ty du lịch lớn ở TP HCM cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc Đại sứ quán Nhật Bản hủy, đình chỉ tư cách đại diện xin cấp visa của các công ty du lịch có thể là do trong quá trình đi tour, có khách trốn lại và công ty không kịp thời khai báo. Tuy nhiên, phía Đại sứ quán Nhật không thông báo nguyên nhân cụ thể.

Nhằm tạo thuận lợi cho việc thu hút khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản mà nước này đang đẩy mạnh, Đại sứ quán Nhật trước đó đã chấp nhận cho một số công ty du lịch (đạt tiêu chuẩn nhất định, đã đăng ký từ trước và có trong danh sách của Đại sứ quán) đại diện xin cấp visa đoàn cho khách tham gia tour công ty đó tổ chức. Các công ty nằm trong danh sách được chỉ định đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định của phía Nhật Bản. 

Được biết, hiện có hơn 70 công ty du lịch Việt Nam được Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam chấp nhận đại diện xin cấp visa đoàn cho khách đi tour.

Theo Trúc An/Đô thị mới