Phản ánh đến báo Gia đình Việt Nam, nhiều hộ dân đang sử dụng dịch vụ internet của VNPT tại khu vực Xã Đàn – Kim Liên, Hà Nội cho biết, mạng internet tại khu vực này thường xuyên bị mất mà không rõ nguyên nhân. Số lần mất mạng trong một tháng gần đây xảy ra thường xuyên, có khi keo dài hết cả ngày.

Trong khi đó, phí dịch vụ mạng của tập đoàn này lại vẫn được thu một cách “bình thường”, điều này khiến người dân vô cùng bức xúc.

Cũng theo phản ánh của những người dân việc dịch vụ mạng không ổn định này đã gây ra những ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến công việc của họ.

Cụ thể như làm chậm quá trình trao đổi công việc, không thể kịp thời xử lý những công việc cấp thiết liên quan đến chính sự sống còn của doanh nghiệp như làm chậm các đơn hàng, các hợp đồng kinh tế… điều này có thể dẫn đến việc hoanh nghiệp của họ có thể nguy cơ bị thanh lý hợp đồng và thậm chí là khiếu kiện.

Luật sư Đặng Xuân Cường bức xúc trước việc bị cắt mạng trong 1 thời gian dài.

Luật sư Đặng Xuân Cường bức xúc trước việc bị cắt mạng trong 1 thời gian dài.

Luật sư Đặng Xuân Cường, văn phòng luật sư Trương Anh Tú (số 260 Kim Liên – Phương Liên – Đống Đa), một trong những “nạn nhân” của việc mất mạng liên tục trong thời gian vừa qua bức xúc: “Chúng tôi nhận được thông báo cắt mạng internet từ ngày 5/04/2016 để sửa chữa và nâng cấp. Tuy nhiên, chúng tôi không rõ cụ thể là khi nào sẽ có mạng ổn định. Cho đến thời điểm hiện tại, ngày 11/04 vẫn chưa có mạng.

Trong khi đó, việc dịch vụ internet của VNPT thường xuyên bị mất, bị gián đoạn đã khiến công việc của chúng tôi bị ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng. Bởi, chúng tôi thường xuyên phải tiếp nhận những hồ sơ do khách hàng gửi qua email và trả lời họ cũng như giải quyết các công viêc này thông qua đó.

Do đó, với những hồ sơ cần mức độ giải quyết nhanh chóng nhưng trong tình trạng mạng “bập bõm” như thế này sẽ rất ảnh hưởng tới công việc. Điều này có thể sẽ khiến chính chúng tôi và khách hàng sẽ bị khiếu kiện.

Và quan trọng hơn là sự tin tưởng của khách hàng dành cho văn phòng luật của chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng, gây nên những tác động rất lớn đến thương hiệu và uy tín mà chúng tôi đã và đang dày công gây dựng” – ông Cường chia sẻ.

Luật sư Cường cũng cho biết thêm: "Dịch vụ Internet  “bập bõm” là vậy, thế nhưng, tiền dịch vụ lại không hề được giảm, đáng nói hơn là khách hàng chúng tôi không hề nhận được bất cứ một giải thích thỏa đáng nào cho những sự bức xúc của mình trong suốt thời gian sử dụng mạng vô cùng “mệt mỏi” vừa qua.

Liệu rằng chúng tôi có nên tin tưởng vào dịch vụ internet của VNPT nữa hay không, khi mà dịch vụ mạng của đơn vị này thiếu ổn định như hiện nay".

Nhà mạng gửi thông báo, nhưng đến ngày 11/04 vẫn chưa có mạng.

Nhà mạng gửi thông báo, nhưng đến ngày 11/04 vẫn chưa có mạng.

Qua tìm hiểu thông tin của PV báo GĐVN, không chỉ thời gian gần đây mà trước đó, theo những người dân sử dụng mạng VNPT đang sinh sống tại khu vực Xã Đàn – Kim Liên cho biết, từ trước đó khu vực này cũng thường xuyên xảy ra tình trạng mất mạng, mạng không ổn định và không thể sử dụng. Về vấn đề này, người dân đã nhiều lần phản ánh đến VNPT, tuy nhiên đến nay, tình hình vẫn chưa có gì được cải thiện.

Trong khi đó, hiện tại hầu hết các hoạt, động dịch, vụ sinh hoạt của doanh nghiệp hay cá nhân, các văn phòng, công sở đều cần tới mạng internet.

Việc mạng luôn trong tình trạng khi có, khi mất không rõ ràng đã gây ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, gây thất thoát đơn hàng, ảnh hưởng lớn đến giao dịch của doanh nghiệp, từ đó sẽ tạo ra những thiêt hại lớn về kinh tế. Việc mất mạng internet dù chỉ một ngày thôi cũng đã gây thiệt hại đến hàng tỉ đồng.

Về vấn đề này, thiết nghĩ VNPT Hà Nội cần có câu trả lời thỏa đáng tới người dân. Sớm giải quyết và khắc phục nhiều thực trạng còn tồn đọng về dịch vụ mạng, nhằm giảm bớt những bức xúc của người dân trong thời gian vừa qua cũng như mang đến sự tin tưởng cho họ trong qua trình sử dụng dịch vụ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc./.

Theo Mạnh Chuyên / Gia đình Việt Nam