Theo đó, tại các kỳ họp thứ VII và VIII, Quốc hội Khóa XIII đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế và Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), tạo hành lang pháp lý tương đối đầy đủ cho công tác quản lý và thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Các nội dung xung quanh Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (có hiệu lực từ 1/1/2015) đang đi vào thực tiễn cuộc sống và Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi (bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2016), việc tăng giá viện phí, bảo hiểm y tế cho đối tượng học sinh, sinh viên, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội tự nguyện... được dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian qua.

Giao lưu trực tuyến về bảo hiểm xã hội

Do đó, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến nhằm cung cấp thông tin và giải đáp những thắc mắc của các đơn vị sử dụng lao động, người lao động và nhân dân trên cả nước một cách đầy đủ và kịp thời về những chính sách này.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

1. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đình Khương
2. Trưởng Ban Thực hiện chính sách BHYT Phạm Lương Sơn
3. Trưởng Ban Sổ - Thẻ Chu Minh Tộ
4. Trưởng Ban Pháp Chế Lương Anh Tuấn
5. Trưởng Ban Thu Trần Đình Liệu
6. Phó Trưởng Ban Tài chính - Kế toán Phạm Thanh Du
7. Phó Trưởng Ban Thực hiện chính sách BHXH Đỗ Ngọc Thọ
8. Phó Trưởng Ban Thực hiện chính sách BHXH Hoàng Kim Dung
9. Phó Trưởng Ban Pháp chế Nguyễn Thị Thanh Hương

Quý bạn đọc có thể tham gia giao lưu bằng cách gửi câu hỏi cho chương trình vào địa chỉ hòm thư điện tử: websitebhxh@gmail.com.

Để theo dõi thông tin và cập nhật nội dung mới nhất, độc giả truy cập tại đây.

PV Tổng hợp/Gia đình Việt Nam