Như thông tin đã đưa, trên đường Trần Khát Chân kéo dài (thuộc phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng), một ngôi nhà đã cho xây dựng trùm cả cột điện ở vỉa hè.

Một phần cột điện đã “chui tọt” vào trong ngôi nhà 4 tầng đang được hoàn thiện. Điều này, khiến nhiều người dân bức xúc và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cháy nổ. 

Ngôi nhà kỳ lạ ở Hà Nội. 

Ngay sáng 10/6, lực lượng chức năng đã tiến tháo dỡ cột điện trong ngôi nhà hành hạ ngầm dây cáp điện trên đường Trần Khát Chân kéo dài này.

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Quang Khải - Chủ tịch UBND phường Thanh Lương cho biết, căn nhà trên được quận cấp phép đúng quy định, ban công chìa ra 1m. 

Ngôi nhà đang được phủ bạt. 

Lực lượng chức năng tổ chức dỡ bỏ cột điện khỏi ngôi nhà. 

Theo lãnh đạo Phường, cột điện này sẽ được dỡ bỏ. 

Tuy nhiên, cây cột điện lại thuộc quản lý của Ban quản lý dự án Tả Ngạn - đơn vị thi công đường Trần Khát Chân kéo dài.

Theo chủ tịch UBND phường Thanh Lương cho biết, ngay khi báo chí phản ánh cùng với sự kiểm tra, phường đã ra quyết định đình chỉ thi công với ngôi nhà. Đồng thời, chủ đầu tư cũng thuê các thợ điện để hạ ngầm dây qua đó tháo dỡ cột điện này. 

Dự kiến, việc dỡ bỏ sẽ hoàn thành trong ngày 11/6. 

Theo thiết kế thì hệ thống đường điện ở đường Trần Khát Chân sẽ được hạ ngầm.“Dự kiến khoảng sáng mai cột điện sẽ được dỡ bỏ hạ ngầm”, ông Khải thông tin.

Đồng thời, Phường cũng yêu cầu chủ căn nhà phải rỡ bỏ phần sai phạm tường bao và lắp kính trên ban công.

Nêu trách nhiệm trong sự việc này, ông Khải cho rằng, Tổ Thanh tra xây dựng địa bàn cũng chưa sâu sắc nên để xảy ra sự việc và đã yêu cầu báo cáo làm rõ trách nhiệm./. 

Theo Hà Anh/Gia đình Việt Nam