Đánh giá xe Ford Everest 2019 mới về thiết kế ngoại thất

danh-gia-xe-ford-eve-e300

Ford Everest 2019là mẫu xe yêu thích của nhiều gia đình

Thay đổi đáng chú ý về ngoại thất của Ford Everest 2019 bản nâng cấp chính là lướt tản nhiệt mới với 3 thanh ngang mỏng mạ crom thiết kế mềm mại hơn trước. Theo các chuyên gia đánh giá xe, đây là chi tiết gợi nhớ đến bán tải Ford Ranger 2019 thế hệ mới vừa ra mắt tại Mỹ hồi đầu năm nay. Không có gì ngạc nhiên khi Everest và Ranger vốn sử dụng chung một nền tảng khung gầm. Cản trước tích hợp khung hốc hút gió và hốc đèn sương mù mới.

Ở hai bên sườn xe là cặp gương chiếu hậu tái thiết kế mạ crom nổi bật và bộ mâm xe 6 chấu kép. Ngược lại, đuôi xe gần như không có nâng cấp nào so với bản cũ.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Ford Everest 2019 sẽ đi kèm với đèn pha HID. Với bản Titanium cao cấp nhất, xe sở hữu bộ la-zăng hợp kim lên đến 20 inch mới.

Đánh giá xe Ford Everest 2019 mới về thiết kế nội thất

Khoang cabin của Everest mới sẽ có thêm các chi tiết trang trí ốp tối màu mới và được đánh giá là mềm mại hơn ở "mọi điểm tiếp xúc". Tất nhiên, không thể thiếu các đường chỉ khâu tương phản cùng các điểm nhấn mạ crom.

Tất cả các phiên bản Ford Everest 2019 mới vẫn duy trì hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 mới nhất tích hợp màn hình cảm ứng 8 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Cuối cùng là tính năng định vị vệ tinh.

Tại thị trường Úc, Ford Everest nâng cấp được trang bị tính năng mở cửa không cần chìa và khởi động bằng nút bấm tiêu chuẩn. Trong khi đó, cửa cốp mở rảnh tay sẽ chỉ có trên 2 bản cao cấp hơn là Trend và Titanium.

Đánh giá xe Ford Everest 2019 mới về động cơ

Các chuyên gia đánh giá xe Ford Everest 2019 đều nhận định điểm mới đáng tiền nhất trên mẫu SUV 7 chỗ đến từ Mỹ chính là khối động cơ diesel (dầu) tăng áp kép Biturbo 2.0L 4 xi-lanh cho sức mạnh 210 mã lực/500 Nm. Đây là khối động cơ trên mẫu bán tải hiệu suất cao Ford Ranger Raptor 2019 ra mắt đầu tiên tại Thái Lan và dự kiến về Việt Nam vào cuối năm nay.

Điểm cộng ưu việt khác dành cho mẫu xe hơi mới Ford Everest chính là hộp số tự động 10 cấp mới duy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay. Theo Ford, hộp số tự động 10 cấp mới không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn cho trải nghiệm lái mượt mà hơn.

Động cơ diesel tăng áp kép mới nêu trên sẽ là trang bị tiêu chuẩn của bản cao cấp nhất Everest Titanium và tùy chọn ở bản Trend. Theo đó, mức tiêu thụ nhiên liệu trên bản Trend dẫn động cầu sau RWD trung bình đạt 6,9 lít/100km. Được biết, con số này trên bản Everest Trend RWD cũ là 8,4 lít/100 km.

Ngoài ra, khách hàng Úc vẫn có thể lựa chọn động cơ diesel 5 xi-lanh 3.2L cũ cho 192 mã lực/470 Nm kết hợp hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn trên bản Ambiente và Trend. Sức kéo cũng tăng từ 3 tấn lên 3,1 tấn, nhỉnh hơn đáng kể so với 2,2 tấn của người anh em Explorer.

Đánh giá xe Ford Everest 2019 mới về trang bị an toàn

Trừ bản cơ sở Ambiente, Ford Everest 2019 bản Trend và Titanium sẽ bổ sung thêm hệ thống phanh khẩn cấp tự động AEB với tính năng phát hiện người đi bộ. Tùy chọn hệ thống hỗ trợ đỗ xe bán tự động.

Các công nghệ an toàn tiêu chuẩn trước đó vẫn tiếp tục được duy trì ở bản nâng cấp mới. Tại Việt Nam, Ford Everest được trang bị tiêu chuẩn cảm biến hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ đỗ xe chủ động, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử,chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát tốc độ CC. Riêng bản cao cấp sẽ có thêm cảnh báo lệch làn, hỗ trợ duy trì làn, cảnh báo va chạm bằng âm thanh, hình ảnh trên kính lái, kiểm soát áp suất lốp, hỗ trợ đổ đèo.

Để mang đến khoang cabin yên tĩnh nhất cho khách hàng, hãng xe Mỹ đã ứng dụng công nghệ cách âm chủ động Active Noise Cancellation - ANC cho bản động cơ dầu Biturbo cao cấp.

Theo Giadinhvietnam.com