Dioxin là một loại hóa chất cực kỳ độc hại từng được quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam và được Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến cáo là chất nguy hiểm.

Loại hóa chất này có khả năng gây ung thư cao, gây ra các vấn đề sinh sản như vô sinh, dị dạng bào thai, ảnh hưởng tới hệ miễn dịch.

Được biết, những sản phẩm sử dụng lõi bông như băng vệ sinh và tampon của P&G được quảng cáo là "hữu cơ" nhưng kết quả phân tích lại cho hay trong các sản phẩm này có chứa glyphosate - một hoạt chất chủ đạo trong thuốc diệt cỏ Roundup, loại thuốc diệt cỏ thông dụng nhất thế giới từng được WHO khuyến cáo có thể gây ung thư.

P&G được biết đến là một tập đoàn đa quốc gia, sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng và quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.

Danh mục các sản phẩm của P&G hiện lưu hành tại Việt Nam gồm có:

  • Dầu gội dầu Head&Shoulder, Pantene
  • Dòng sản phẩm dưỡng da Olay
  • Bột giặt Tide, Nước xả vải Downy
  • Tã giấy trẻ em Pamper's, băng vệ sinh Whisper... 
  • Dao cạo Gillette

Danh mục sản phẩm của Tập đoàn P&G

Tuy nhiên, hiện nay, khoảng 3.100 sản phẩm tampon nhãn hiệu Tampax và băng vệ sinh nhãn hiệu Always của P&G đã xuất sang thị trường Pháp và Canada đang buộc phải thu hồi vì nghi ngờ có chứa hóa chất độc hại.

Về phía P&G, tập đoàn này cho rằng, phát hiện trên là một sự "nhầm lẫn", hàm lượng các chất độc trên vẫn ở mức cho phép và không nguy hại. 

Trước đó, vào cuối năm 2014, Tập đoàn P&G đã bất ngờ cắt giảm khoảng 100 nhãn hàng với lý do để tập trung hơn vào 70-80 nhãn hàng còn lại.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam