1. Các nước ASEAN

Hiện nay tất cả các nước ASEAN đã miễn visa cho người Việt Nam. Tùy từng nước sẽ có số ngày cho miễn visa riêng. Cụ thể như sau:

2. Maldives

Miễn visa trong vòng 30 ngày

Dễ nhất là Maldives nhé. Bạn cứ mua vé máy bay, đặt khách sạn/resort, cầm hộ chiếu và lên đường thôi. Khi bạn canh được vé rẻ hoặc đặt được resort, khách sạn ưng ý là bạn có thể đi du lịch được luôn.

Lưu ý

Hộ chiếu của bạn phải còn hạn trên 6 tháng, bạn cần cầm theo bản in vé máy bay khứ hồi, giấy đặt phòng khách sạn lúc nhập cảnh ở Maldives, phòng khi nhân viên hải quan yêu cầu xuất trình.

3. Nepal

Xin visa tại cửa khẩu (visa on arrival)

Nepal, một đất nước nhỏ bé nằm giữa Ấn Độ và Trung Quốc, nơi có dãy Himalaya tuyết phủ và nóc nhà thế giới Everest.

Đây là một nơi mà những ai đam mê khám phá, thử thách bản thân không nên bỏ qua. Visa của Nepal có thể xin ở ngay sân bay Kathmandu. Chỉ cần bạn chuẩn bị tiền USD để đóng tiền visa, hình thẻ cỡ hộ chiếu, hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng và có 1 trang trống.

4. Ấn Độ

Visa tại sân bay hoặc xin trước ở đại sứ quán/lãnh sự quán

Công dân Việt Nam nằm trong diện một số ít nước có thể xin visa ngay tại sân bay ở Ấn Độ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng chỉ có 4 sân bay hợp lệ đối với cách xin visa này.

Các sân bay đó là:

  • Delhi
  • Mumbai
  • Chennai
  • Kolkata

Xin visa tại cơ quan ngoại giao của Ấn Độ tại Việt Nam có giá 43 USD, 1 tuần hoặc 10 ngày là có kết quả.

Lưu ý

Visa xin tại sân bay Ấn Độ là loại single (một lần) và có thời hạn 30 ngày, giá 60 USD. Nếu muốn xin visa ra vào nhiều lần hoặc nhiều ngày hơn, bạn hãy liên hệ với đại sứ quán hoặc lãnh sứ quán Ấn Độ ở Việt Nam để tìm hiểu thêm thông tin.

5. Sri Lanka

Xin visa trực tuyến

Quốc đảo Sri Lanka xinh đẹp nổi tiếng với trà và các di sản đang rộng mở vòng tay đón du khách quốc tế. Cách đây 3 năm thì còn phải điền from, gửi hộ chiếu ra Hà Nội làm visa.

Bây giờ thì đã dễ hơn rất nhiều cho rồi, bạn có thể nộp đơn xin visa qua mạng, thanh toán bằng thẻ ngân hàng cho phí visa, đợi có kết quả, in tờ xác nhận ra đem tới sân bay để làm thủ tục bay đi Sri Lanka.

6. Đông Timor

Xin visa tại sân bay

Đất nước non trẻ của Đông Nam Á này cũng tuyệt đẹp với những bãi biển hoang sơ chưa bị tác động nhiều. Bạn có thể xin visa vào Đông Timor tại sân bay quốc tế Dili (thủ đô Dili) hoặc cảng biển Dili.

Phí xin visa là 30$. Ngoài ra, hộ chiếu phải còn hạn 6 tháng và phải trình ra số tiền mặt là 100$ cho mỗi lần nhập cảnh và 50$ cho mỗi ngày dự định ở lại đây.

Số tiền này chỉ xòe ra cho họ thấy thôi chứ không nộp cho họ. Ngoài ra bạn cũng phải trình vé máy bay khứ hồi.

7. Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)

Xin visa khi mua vé máy bay

Hiện đã có 2 hãng hàng không của UAE có đường bay thẳng đến Việt Nam là Emirates và Etihad. Emirates thì bay thẳng đến Dubai còn Etihad bay đến Abu Dabhi.

Khi mua vé của 2 hãng này bạn có thể dễ dàng xin visa ngay trên mạng hoặc liên hệ với văn phòng của hãng ở TP. Hồ Chí Minh để được hướng dẫn chi tiết.

Nếu bay đi đâu đó mà quá cảnh ở UAE, bạn có thể mua các gói Stop Over không quá 96 tiếng bao trọn gói visa.

8. Xin visa Đài Loan

Xin visa trực tuyến có điều kiện.

Đài Loan là một điểm đến đang rất phổ biến và hấp dẫn đối với những bạn đam mê du lịch. Chi phí du lịch không quá cao, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm một Đài Loan đầy màu sắc với ẩm thực hấp dẫn, địa điểm vui chơi, tham quan check-in vô cùng thú vị.

Đài Bắc – thành phố nổi tiếng của Đài Loan là nơi được du khách ghé chân đến nhiều nhất.

Quy trình xin visa Đài Loan ngày càng được đơn giản hóa. Hiện nay, nếu đáp ứng được 1 số yêu cầu mà phía Đài Loan đặt ra, thì bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác online là đã có thể nhận được visa Đài Loan rồi. 

Theo An Nhiên / Reatimes