Thay vào đó là 2 cái tên: Samsung và Oppo.

Thiết kế và giá bán cùng chiến lược truyền thông của doanh nghiệp đã làm thay đổi chính nhu cầu và thói quen của người dùng. Doanh số bán lẻ từ các hệ thống trong tháng 10 cho hay dòng điện thoại của Samsung và Oppo đã chiếm giữ vị trí đầu bảng.

Thống kê và tổng hợp của VnReview từ ba hệ thống bán lẻ gồm Thế giới di động, FPT Shop và Hoàng Hà Mobile đã cho ra bảng danh danh sách các smartphone/điện thoại chính hãng bán chạy trong tháng 10 vừa qua.

Danh sách này được thống kê theo thứ tự doanh số (số lượng máy bán được, không phải doanh thu) từ cao đến thấp.

Thế giới di động

Theo thống kê của hệ thống Thế giới di động, Samsung chiếm tới một nửa trong số 10 điện thoại bán chạy nhất trong tháng 10 vừa qua.

4 máy trong top đầu đều là sản phẩm tầm trung của hãng điện thoại Hàn Quốc. Thương hiệu đứng thứ hai là OPPO với hai sản phẩm có mặt trong danh sách.

Trong khi đó, các hãng lớn khác như Sony, LG và HTC đều không có sản phẩm nào.

Thế giới di động

FPT Shop

Hoàng Hà Mobile

FPT Shop

Tại hệ thống của FPT Shop, OPPO đã thành công khi có tới 4 sản phẩm trong top 10 điện thoại bán chạy, ngang bằng với Samsung.

Đáng chú ý là hai sản phẩm còn lại đều là điện thoại cơ bản gồm Nokia 105 và Mobell M169. Như vậy, OPPO và Samsung đã chiếm trọn số smartphone bán chạy nhất trong 10 vừa qua trên các cửa hàng của FPT Shop.

Hoàng Hà Mobile

Trong số 3 hệ thống bán lẻ được thống kê, Hoàng Hà là hệ thống duy nhất có các sản phẩm cao cấp xuất hiện trong danh sách 10 điện thoại bán chạy trong tháng 10, gồm có chiếc iPhone 6 và Galaxy Note 5.

Nguyên nhân có lẽ là do các cửa hàng của Hoàng Hà Mobile tập trung vào hai địa phương lớn là Hà Nội và TP.HCM đồng thời cũng là nơi bán iPhone 6 và Note 5 với giá tốt hiện nay.

Ngoài sự xuất hiện của 2 máy cao cấp trên thì các sản phẩm còn lại không có nhiều bất ngờ. Các smartphone Galaxy J5, J7 và Galaxy Grand Prime của Samsung tiếp tục duy trì doanh số ổn định.

Còn Nokia 105 chứng tỏ là điện thoại cơ bản hot nhất hiện nay, có mặt trong cả top 10 của FPT Shop và đứng đầu trong bảng xếp hạng của Hoàng Hà.

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam