Được biết trước đó, thành phố đã thành lập Tổ công tác về an toàn thực phẩm để giúp việc Chủ tịch UBND TP trong lĩnh vực này

Đường dây nóng 1022 sẽ tiếp nhận phản ánh của người dân các vấn đề liên quan đến lĩnh vực nêu trên từ 7h30 đến 21h các ngày trong tuần, sau 21h, các cuộc gọi được tự động ghi âm và xử lý vào đầu giờ sáng hôm sau.

Trước thực trạng chát lượng sản phẩm ngày càng giảm sút, nguy cơ ô nhiễm môi trường, nước ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thì Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đã trở thành điểm nóng và nhận được sự quan tâm của nhiều người dân cũng như các bộ ngành. 

 Danh sách đường dây nóng về an toàn vệ sinh thực phẩm

Tại thời điểm cuối năm 2014, Cục Quản lý thị trường đã cho xây dựng và hoàn thiện số điện thoại đường dây nóng: 1900 58 58 26 về an toàn thực phẩm.

Đây là đường được tổ chức để tiếp nhận, xử lý và sử dụng các tin báo của tổ chức, cá nhân về đối tượng, hành vi và các thông tin liên quan đến vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm.

Và đồng thời, là nơi cung cấp nguồn tin để các cơ quan quản lý nhà nước kịp thời có biện pháp tổ chức kiểm tra, ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Vào tháng 11/2015, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng đã công bố đường dây nóng nhằm kịp thời tiếp nhận thông tin tố giác, phản hồi của nhân dân về các hành vi vi phạm trong quản lý, sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản.

Theo đó, khi phát hiện các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm, người dân có thể:

  • Gọi đến số điện thoại 08042526 hoặc 0917.808.113
  • Gửi qua thư điện tử theo địa chỉ thongtinvipham @mard.gov.vn
  • Liên hệ trực tiếp với Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Tất cả các đường dây nóng được thiết lập đều đảm bảo giữ bí mật về danh tính, điện thoại, địa chỉ, nội dung phản ánh của tổ chức, cá nhân báo tin cũng như đảm bảo bí mật thông tin của cơ quan quản lý nhà nước.

Bên cạnh đó, đường dây nóng cũng sẽ hoạt động thông suốt, liên tục 24/24 giờ trong ngày; liên lạc thuận tiện, số liên lạc dễ nhớ.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam