Trước sự xâm nhập của các thương hiệu nước ngoài, đến cuối năm 2014, các doanh nghiệp trong nước đã "âm thầm" quay trở lại để chinh phục thị trường nội.

Theo con số thống kê tại cuối năm 2014, thị phần kem đánh răng của Colgate Palmolive (Colgate) trên toàn thế giới là 45%, Unilever chiếm 9%, P&G chiếm 15%…

Còn tại thị trường Việt Nam, Unilever và Colgate chiếm tới 90% thị phần. Dường như đã có sự phân định rõ ràng tại thị trường nội đối với dòng sản phẩm kem đánh răng, sản phẩm thương hiệu Việt chỉ còn cách xoay vần trong 10% thị phần còn bỏ ngỏ.

Thị phần thị trường kem đánh răng tại Việt Nam năm 2014

Có thể kể đến những thương hiệu thường được người dùng Việt nhắc đến là: Colgate, PS, Sensodyne, Close-up, AquaFresh,...

Kem đánh răng Colgate

Colgate

Là một công ty đa quốc gia với trụ sở chính tại Mỹ, các nhà máy sản xuất của kem đánh răng Colgate có mặt ở hầu hết các châu lục trên toàn thế giới.

Các dòng kem đánh răng Colgate được đánh giá trắng răng, không gây kích ứng răng và có nhiều sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.

Bên cạnh đó giá cả của sản phẩm này khá phù hợp với túi tiền người dùng nên kem đánh răng Colgate được nhiều người dùng lựa chọn.

Kem đánh răng Forever Bright

Forever Bright

Kem đánh răng Forever Bright là sản phẩm của Tập đoàn Forever Living Product - Mỹ.

Đây là dòng kem đánh răng thiên nhiên, không có sự tham gia của các chất tẩy, chất hóa học. 

Thành phần chính của dòng kem đánh răng Forever Bright được chiết xuất từ lá nha đam với tác dụng làm sạch răng nhẹ nhàng và lá bạc hà, với khả năng khử khuẩn và tạo mùi thơm tự nhiên cho răng miệng sau khi đánh răng.

Ngoài ra, dòng sản phẩm này không chứa flo trong thành phần nên bảo vệ răng miệng tốt.

Kem đánh răng Sensodyne

Sensodyne

Sensodyne là sản phẩm của GlaxoSmithKline Consumer Healthcare - Mỹ.

GlaxoSmithKline (GSK) được biết đến là một trong những công ty hàng đầu thế giới về chăm sóc sức khỏe và dược phẩm.

Hai dòng sản phẩm của Sensodyne tại Việt Nam là Fresh Mint và Cool Gel - dành cho răng nhạy cảm.

Các dòng kem đánh răng Sensodyne có chứa strontium chloride được bến đến như chất gây tê, giảm đau buốt, nên rất phù hợp với những người có răng miệng nhạy cảm

Kem đánh răng Glister

Glister

Glister là sản phẩm kem đánh răng của Amway.

Thành phần trong kem đánh răng Amway glister của Amway bao gồm: Fluoride sylodent, canxi và khoáng chất tự nhiên, men răng tự nhiên, chất chống viêm diệt khuẩn, yếu tố chống nhiệt miệng.

Kem đánh răng Glister amway được sản xuất tại Việt Nam, dây chuyền và công nghệ của Mỹ,

Kem đánh răng Aquafresh

Aquafresh

Dòng kem đánh răng Aquafresh là nhãn hiệu kem đánh răng nổi tiếng trên thế giới từ những năm 1970.

Kem đánh răng Aquafresh hiện tại vẫn là dòng kem đánh răng tốt được nhiều người ưa thích trên thị trường, với khả năng làm sạch răng, nhẹ nhàng và hương thơm tự nhiên.

Kem đánh răng Close-up

Close up

Close Up là sản phẩm kem đánh răng của Unilever.

Tập đoàn Unilever - Là một công ty đa quốc gia xuất các mặt hàng tiêu dùng như giặt tẩy, kem đánh răng, dầu gội, mĩ phẩm,...

Unilever Việt Nam được thành lập 1995 là sự hợp thành của 3 công ty riêng biệt Lever Việt Nam, Elid P/S, Best Food.

Kem đánh răng Close-up được đại đa số người trẻ ưa thích với khả năng giữ trắng răng, cảm giác sạch và mát, và hương thơm từ bạc hà.

Kem đánh răng P/S

P/S

P/S là một sản phẩm kem đánh răng nổi tiếng của Việt Nam, xuất hiện trên thị trường từ năm 1975, do Công ty cổ phần P/S sản xuất.

Đến năm 1997, khi Unilever Việt Nam ra đời, tập đoàn này đã đề nghị Công ty cổ phần P/S chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu kem đánh răng P/S.

Sau đó, đã thành lập lên công ty liên doanh mang tên gọi: Elida P/S (gồm Unilever và P/S).

P/S được nhiều người dùng lựa chọn do khả năng giữ rắng trắng, sạch và mùi thơm nhẹ nhàng.

Kem đánh răng P/S cũng có khá nhiều dòng sản phẩm khác nhau, với nhiều mùi khác nhau, thành phần khác nhau.

Theo Minh Chuyên (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam