Theo đánh giá của Vietnam Report, 3 cái tên dẫn đầu trong ngành thực phẩm tại Việt Nam là Vinamilk, Masan Consumer và Acecook Việt Nam.

Đáng chú ý, Vinamilk là doanh nghiệp được hầu hết người tiêu dùng và nhóm chuyên gia tham gia khảo sát lựa chọn giữ vị trí số một về độ nhận biết thương hiệu, đồng thời cũng là công ty có số lượng thông tin bao phủ và có ảnh hưởng truyền thông lớn nhất hiện nay. 

Ở nhóm đồ uống, Sabeco, Heineken và Pepsi là 3 công ty dẫn đầu về uy tín và được số đông người tiêu dùng lựa chọn tại thị trường Việt Nam.

 Điểm quy đổi xếp hạng của Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2017.

Điểm quy đổi xếp hạng của Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2017.

Điểm quy đổi xếp hạng của Top 10 Công ty đồ uống uy tín năm 2017.

Điểm quy đổi xếp hạng của Top 10 Công ty đồ uống uy tín năm 2017.

Kết quả khảo sát online do Vietnam Report thực hiện trong tháng 9/2017 vừa qua cho hay , Vissan, Hảo Hảo, Chinsu, Vinamilk, Kinh Đô, Bia Sài Gòn… là những thương hiệu thực phẩm - đồ uống được người tiêu dùng nghĩ đến nhiều nhất phân theo từng nhóm ngành thực phẩm (thực phẩm tươi sống, đông lạnh; thực phẩm khô; gia vị; sữa và các chế phẩm từ sữa; bánh kẹo) và đồ uống.

Trong khi đó, đối với ngành thực phẩm tươi sống, đông lạnh thì Vissan là cái tên được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất với tỉ lệ lựa chọn là 17%.

Ở nhóm ngành hàng gia vị (đường, nước mắm,…), Chinsu và Nam Ngư là hai thương hiệu được người tiêu dùng nhớ đến nhất với tỉ lệ lựa chọn 18% và 12%.

Trong thị trường thực phẩm khô (mỳ, bún, phở gói…), Hảo Hảo giữ vững vị trí là thương hiệu in sâu trong tâm trí người tiêu dùng Việt với tỉ lệ áp đảo 20%, gấp đôi lựa chọn của người tiêu dùng đối với Omachi.

Đối với sữa và các chế phẩm từ sữa, Vinamilk là thương hiệu được lựa chọn vượt trội so với các đối thủ trong ngành, đuổi theo là TH True Milk với tỉ lệ 18%. 

Về tiềm năng tăng trưởng của thị trường thực phẩm, đồ uống, nhóm nghiên cứu nhận định đây là nhóm ngành rất tiềm năng trong năm 2017 - 2018. Theo đó, sau một vài năm có dấu hiệu chững lại, ngành thực phẩm - đồ uống đang dần lấy lại đà và tăng trưởng trở lại.

Còn theo thống kê gần đây nhất của Tổng cục thống kê cho hay, sản xuất, chế biến thực phẩm trong 9 tháng đầu năm 2017 tăng 6,6%, sản xuất đồ uống tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Có thể thấy, với quy mô dân số hơn 90 triệu dân, cùng lượng khách du lịch đang ngày một tăng nhanh trong vài năm trở lại đây, ngành thực phẩm - đồ uống tại Việt Nam sẽ là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư trong và ngoài ngành, bao gồm cả nhà đầu tư nước ngoài. 

Theo Vân Hà/Reatimes