Đào Chi Anh sinh năm 1984, quê gốc ở Hà Nội. Đào Chi Anh nổi tiếng trong giới trẻ cả nước vì là người sáng lập chuỗi cửa hàng The Kafe. Tuy nhiên, có nhiều điều thú vị về "bà chủ" trẻ này chưa được khám phá.

Đào Chi Anh liên tục di chuyển giữa các nước khi còn nhỏ

Ngay từ nhỏ, Đào Chi Anh đã di chuyển qua nhiều nước vì tính chất công việc của bố. Cô sinh ra ở Nga, sống một thời gian dài ở Đức, Đài Loan, sau đó làm việc ở Singapore gần 8 năm… chưa kể các chuyến vi vu ngắn ngày khác, sự thích nghi với các nền văn hóa cùng khả năng ngoại ngữ là ưu thế không nhỏ của cô gái trẻ này.

Đào Chi Anh, chủ The Kafe là ai?  - Ảnh 1 

Đào Chi Anh đã di chuyển qua nhiều nước vì tính chất công việc của bố

Luôn phải thay đổi môi trường sống đột ngột, phải đuổi theo bạn bè mình về việc học hành, nhưng Đào Chi Anh luôn cảm thấy tự tin và thích thú với cuộc sống của mình.

Đào Chi Anh từ bỏ mức lương ngàn đô để thực hiện ước mơ

Với nhiều người, bếp núc chỉ đơn giản… là thói quen hoặc… buộc phải thế. Nhưng với Đào Chi Anh, bếp núc đã trở thành một niềm đam mê. Ít ai biết rằng, Chi Anh từng bỏ công việc hàng nghìn đô để liều mình tự kinh doanh

Đào Chi Anh, chủ The Kafe coi bếp núc là niềm đam mê

Đào Chi Anh, chủ The Kafe là ai?  - Ảnh 3

Ban đầu, Chi Anh mở một studio bếp nhỏ trên đường Xuân Diệu. Quyết định từ bỏ một công việc đang rất thành công để đương đầu với một thử thách lớn hơn rất nhiều, nhưng Chi Anh cho biết, cô chưa bao giờ cảm thấy tiếc nuối vì quyết định đó.

Trong một bài phỏng vấn, Chi Anh ngượng nghịu thừa nhận rằng khi nghĩ lại, cô mới thấy mình liều. Bởi không chỉ ngành ẩm thực, bếp núc tại Việt Nam vẫn còn là một lĩnh vực mới mẻ và đắt tiền, mà còn bởi kinh nghiệm làm việc, kinh nghiệm sống của Chi Anh hoàn toàn bằng 0, một con số 0 tròn trĩnh và đầy may rủi.

Cô gái... liều không thể tưởng đã thành công

Chỉ trong vòng hơn 1 năm, The Kafe phát triển từ một cửa hàng nhỏ xinh trên phố Điện Biên Phủ lên thêm 2 quán nữa, 1 là The Kafe Village với phong cách bình yên, tĩnh lặng khi giấu mình trong ngõ nhỏ phố Hạ Hồi, 1 là The Kafe Box với mô hình ăn nhanh, phù hợp cho những người bận rộn.

Đào Chi Anh, chủ The Kafe là ai?  - Ảnh 4

 The Kafe phát triển từ một cửa hàng nhỏ xinh trên phố Điện Biên Phủ lên thêm 2 quán nữa

Đào Chi Anh, chủ The Kafe là ai?  - Ảnh 5

 Không gian quán khiến giới trẻ thích thú

Chưa dừng lại ở đó, với ao ước về thực phẩm ngon, sạch được đặt trên bàn cho khách, hệ thống The Kafe còn kết hợp với một nông trại ở Hà Nam để nhập thẳng những loại rau củ quả tươi ngon nhất chứ không phải qua một trung gian nào khác.

Giấc mơ của Chi Anh, không chỉ là kinh doanh và thành công, mà còn là đưa khách hàng gần hơn tới lối ăn uống ngon, sạch và tốt cho sức khoẻ.

Với cách kinh doanh "độc", "lạ"... Chi Anh đã trở thành bà chủ trẻ sở hữu chuỗi cửa hàng được giới trẻ ngưỡng mộ.

Mong muốn đưa thương hiệu của mình ra thế giới

Chi Anh tự thừa nhận cô không hề là một người kinh doanh giỏi. Tuy nhiên cô lại có thừa ước mơ và sức sáng tạo cùng sự quyết tâm, cô quyết tâm đến mức, những người tài giỏi xung quanh cô cũng được cô truyền cho niềm tin mãnh liệt vào ước mơ của cô, để rồi không ngần ngại trở thành người đồng hành cùng Chi Anh trên con đường xây ước mơ đó.

Đào Chi Anh, chủ The Kafe là ai?  - Ảnh 6

Đào Chi Anh liên hệ với nguồn cung cấp thực phẩm sạch

Đào Chi Anh, chủ The Kafe là ai?  - Ảnh 7

Chi Anh còn ra mắt sách, thời gian gần đây, cô đã có mặt ở Singapore và thực hiện kế hoạch quảng bá cho sách của mình. Bên cạnh đó, họ bắt tay với bộ du lịch Singapore và quay một bộ phim ngắn về ẩm thực đất nước Sư tử.

“Tôi đã sống và làm việc ở Singapore trong một thời gian dài, và lần này tôi có thể quay lại với tư cách một tác giả ra mắt sách là một điều cực kỳ ý nghĩa”. Chi Anh muốn đưa thương hiệu của mình ra thị trường nước ngoài.

Nhận được đầu tư 5,5 triệu đô

Không những thế, vừa mới đây, KAfe Group đã chính thức tuyên bố nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu đô trong vòng đầu tiên của quá trình gọi vốn từ các quỹ đầu tư tại London và Hồng Kông, trong đó đáng chú ý là quỹ đầu tư danh giá Cassia Investments - một quỹ góp vốn tư nhân tập trung vào ngành tiêu dùng ở thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc.

Đào Chi Anh, chủ The Kafe là ai?  - Ảnh 8

Khoản đầu tư này sẽ phục vụ kế hoạch mở rộng The KAfe trên toàn Việt Nam, bắt đầu bằng việc khai chương 4 địa điểm mới của The KAfe tại thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 10 và sẽ nâng tổng số nhà hàng trên cả nước lên con số 26 vào cuối năm nay.

Đào Chi Anh, chủ The Kafe là ai?  - Ảnh 2

Với những bước đi táo bạo, khác biệt và đầy niềm đam mê của mình, Đào Chi Anh cũng là một trong những đề cử cho top 10 nhân vật truyền cảm hứng 2014 của We Choice Awards.

An Nguyên

Theo An Nguyên/Gia đình Việt Nam