Nếu như 1 năm trước, Coco beach khiến giới trẻ phát cuồng với khu cắm trại view biển tựa thiên đường thì mùa hè năm nay, khu dã ngoại Trung Lương mới chính là cái tên khiến bạn phải xách balo lên và đi với điểm cắm trại giữa rừng nhưng đã mắt với tầm nhìn thẳng ra biển.

Nằm cách TP Quy Nhơn khoảng 30km, khu dã ngoại Trung lương nằm ở xã Cát Tiến, Huyện Phù Cát. Gần chùa Ông Núi một địa danh du lịch tâm linh nổi tiếng của tỉnh Bình Định.

Ảnh: jshiepnguyen
Ảnh: Trâm Tròn
Ảnh: lfoxnguyen120594


Với Trung Lương – nơi có những bờ biển trải dài ngút mắt, những bãi cát trắng phau và cả những dãy núi “cuộn mình” trong gió mát khiến bạn như thể lạc vô cánh rừng hoang với những trải nghiệm khó đổi tưởng tượng.

 

Ảnh: kennysweets

 





 






Bạn có thể dạo biển, tản bộ với con đường bậc thang uốn lượn một cách mềm mại theo sườn núi – một góc tuyệt vời để cảm nhận như đang lạc bước đến xứ sở kim chi xinh đẹp tại khu du lịch hoặc tham quan những điểm du lịch nổi tiếng gần đó như: chùa Ông Núi, khu di tích Chiến thắng Núi Bà, khu thiền viện Thiên Hưng với tượng phật ngồi Thích Ca cao nhất Đông Nam Á …


 


 

 

Và dĩ nhiên, trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến Trung Lương đó chính là Khu cắm trại với vị trí tuyệt đẹp trại đây – nơi để bạn vừa hít thở không khí trong lành của rừng vắng, vừa sà vào lòng biển mát với lều bạt, đốt lửa trại, tổ chức vui chơi, chụp hình và tự chuẩn bị cho những bữa ăn của mình. (không mất phí vào cổng nhé!)

dao Jeju phien ban viet - 29

dao Jeju phien ban viet - 30

dao Jeju phien ban viet - 31

dao Jeju phien ban viet - 32

dao Jeju phien ban viet - 33

Ảnh: tbnguyen.69

Nếu không, bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon đặc sản tại nhà hàng Trung Lương với các món hải sản tươi sống do ngư dân địa phương đánh bắt được như xìa, mực, tôm, cá, ghẹ, cua được hấp, xào, nướng… rất ngon miệng.

Ngoài ra, còn có các món ăn khác như gà, cơm, mì… và đặc biệt là món lẩu riêu cua cực hấp hối – ai đến cũng muốn thử qua. (Món ăn tầm 65k – 420k tùy loại hải sản và số lượng, nước uống từ 10 – 25k).

Khu dã ngoại Trung Lương

Vé vào cổng: Miễn phí

Lều ngủ qua đêm: 300k/ 2 người

Lửa trại cho nhóm đông: 500k/đêm

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam