Đến hẹn lại lên, ngay từ những ngày đầu tháng Chạp (tháng 12 Âm lịch), đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) lại nhộn nhịp thị trường đào chơi Tết.

Đến hẹn lại lên, ngay từ những ngày đầu tháng Chạp (tháng 12 Âm lịch), đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) thị trường đào chơi Tết lại nhộn nhịp. 

Những chủ vườn từ Nhật Tân, chọn đưa ra phố những cây đào gốc khủng, có giá trị tiền triệu đến vài chục triệu phục vụ nhu cầu chơi Tết của mọi người.

Chủ vườn từ Nhật Tân, Phú Thượng chọn đưa ra phố những cây đào gốc "khủng", có giá trị tiền triệu đến vài chục triệu phục vụ nhu cầu chơi Tết của mọi người.

Theo khảo sát, thị trường đào chơi Tết năm nay không có nhiều biến động so với năm trước. Những gốc đào lớn giao động từ 5-10 triệu. Riêng những gốc đào "khủng" thì có giá 30-35 triệu đồng. 

Theo chia sẻ của những chủ vườn nhiều năm đưa đào ra phố bán chia sẻ, khách hàng mua những gốc đào "khủng"  thời gian trước Tết thường là các tổ chức, đơn vị, công ty, nhà hàng... bày biện, trang trí. 

 Bên cạnh đó, một nhóm khách hàng đại gia không thể thiếu mỗi dịp Tết đến là những người thích chơi cây, chịu chơi... 

 Không chỉ là cây gốc to, cây đào "khủng" còn đảm bảo các yếu tố như thế cảnh đẹp, lạ mắt...

 

 Một cây đào được chủ vườn "cố ý" để cây leo phủ kín gốc đào tạo ra sự lạ mắt, tốt tươi. 

 Một cây đào "lạ" của chủ vườn ở Phú Thượng bày cho thuê, không bán với giá trên 10 triệu đồng. 

Những cây đào  khủng"  được chọn lựa từ nhiều vườn, tập trung tại hội chợ cây Xuân. 

 Với những cây đào có thế "độc", lạ mắt thì giá của nó đắt hơn nhiều so với gốc cây to. 

Vườn đào lũa cổ thụ của một chủ vườn ở Phú Thượng.  

Một vườn đào gốc lớn từ Nhật Tân có giá trung bình từ 5-10 triệu đồng/ cây. 

Theo một chủ vườn đào đang bày bán ở đường Lạc Long Quân chia sẻ, năm nay thời tiết có nóng hơn nhưng không ảnh hưởng nhiều tới cây đào. Đào có thể nở đúng Tết mà không lo thời tiết ấm đào nở sớm như mọi năm.  

Theo Trần Văn/ Gia đình Việt Nam