Tại buổi họp báo kết thúc kỳ thi THPT 2016 vào chiều ngày 4/7, thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga khẳng định cho biết: "Các Hội đồng thi sẽ công bố kết quả chấm thi trước ngày 20/7. Bộ sẽ đối sánh giữa kết quả thi lưu tại Hội đồng thi với kết quả thi được cập nhật vào hệ thống quản lý thi THPT quốc gia".

ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC CÁC MÔN THI THPT QUỐC GIA 2016 CỦA BỘ GD&ĐT:

Môn Đề thi Đáp án
Toán Tại đây Tại đây
Tại đây Tại đây
Hóa Tại đây Tại đây
Văn Tại đây Tại đây
Sử Tại đây Tại đây
Địa Tại đây Tại đây
Sinh Tại đây Tại đây
Ngoại ngữ    
Tiếng Anh Tại đây Tại đây
Tiếng Pháp Tại đây Tại đây
Tiếng Đức Tại đây Tại đây
Tiếng Nga Tại đây Tại đây
Tiếng Nhật Tại đây Tại đây
Tiếng Trung Tại đây Tại đây

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức 120 cụm thi (Hội đồng thi), gồm: 50 cụm thi tốt nghiệp do sở GDĐT chủ trì và 70 cụm thi đại học do trường đại học chủ trì với 1.452 điểm thi (cụm thi tốt nghiệp: 672 điểm thi và cụm thi đại học: 780 điểm thi); 31.292 phòng thi (cụm thi tốt nghiệp: 10.391 phòng thi và cụm thi đại học: 20.901 phòng thi); huy động 81.153 cán bộ, giáo viên phổ thông, giảng viên đại học tham gia tổ chức Kỳ thi.

Tỷ lệ học sinh tới dự thi rất cao, đạt gần 99% (môn: Toán 99,11%; Ngoại ngữ 96,00%; Ngữ văn 99.03%; Vật lý 98.70%, Địa lý 98.65%; Hóa học 98.47%, Lịch sử 96,38%).

Ngày 20/7 công bố điểm thi cho thí sinh

Đối với đề thi, thứ trưởng Ga cho rằng, đề thi đã đạt được yêu cầu của kỳ thi, không đánh đố, nội dung chủ yếu ở chương trình lớp 12, vừa sức thí sinh, có tính phân loại cao, đặc biệt là nhóm các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao, điều này cải thiện được phổ điểm giúp cho các trường ĐH,CĐ tuyển sinh được thuận lợi, nhất là các trường tốp trên.

Theo đánh giá, đề thi năm nay tạo tâm lý thoải mái, hứng thú, sáng tạo cho thí sinh khi làm bài thi, có nhiều nội dung liên hệ với thực tiễn, đồng thời có tính phân hóa cao, đáp ứng được hai mục tiêu của kỳ thi vừa xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH,CĐ.

Đối với công tác chấm thi, theo thứ trưởng Bùi Văn Ga, năm nay chấm theo thang điểm 10, làm tròn đến hai số thập phân, không quy tròn điểm đến 0,25 .

Các Hội đồng thi công bố kết quả sau khi đã hoàn tất công tác chấm thi trước ngày 20/7 . Đồng thời Bộ sẽ đối sánh giữa kết quả thi lưu tại Hội đồng thi với kết quả thi được cập nhật vào hệ thống quản lý thi THPT quốc gia.

Không xảy ra nghẽn mạng khi truy cập kết quả thi

Thứ trưởng Ga cho biết, các Hội đồng thi công bố kết quả thi sau khi đã hoàn tất công tác chấm thi và đối sánh giữa các kết quả lưu tại Hội đồng với kết quả thi được cập nhật vào hệ thống quản lý thi THPT quốc gia. Bộ đảm bảo không xảy ra nghẽn mạng khi thí sinh truy cập kết quả thi.

Thứ trưởng Ga lưu ý các cụm thi làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, ưu tiên đường truyền tại thời điểm công bố kết quả thi./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam