Theo ghi nhận từ báo cáo mới nhất của CBRE Việt Nam, diễn biến thị trường nhà ở gắn liền với đất tại Hà Nội có chiều hướng tích cực. Giá thứ cấp trong quý II/2018 của biệt thự, liền kề, nhà phố ghi nhận mức tăng 4% so với quý trước, đạt mức 3.644 USD/m2. Chủ yếu các dự án tăng giá đến từ khu vực phía Tây tại một số khu vực như Hà Đông, Nam Từ Liêm.

Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, bất động sản phía Tây Hà Nội, nhất là khu vực Mỹ Đình và Xuân Phương, những năm gần đây luôn là sự lựa chọn của nhiều khách hàng và các chủ đầu tư. Điều này là nhờ vào định hướng quy hoạch của thành phố và thực tế đầu tư cơ sở hạ tầng đô thị nơi đây.

Ngoài sự đồng bộ về hạ tầng giao thông hiện hữu, bao gồm cả hệ thống đường bộ và đường sắt trên cao,... trong tương lai, khu vực phía Tây Hà Nội sẽ có các tuyến đường vành đai 3,5, vành đai 4... chạy qua.

Bên cạnh đó,các tuyến Phạm Văn Đồng, Đại Lộ Thăng Long, Phạm Hùng, đường 32... cũng đã được quy hoạch mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển đến khu vực trung tâm thành phố nên chắc chắn sẽ có nhiều người chuyển về sinh sống tại đây.

Từ 2010 đến nay, khu phía Tây thuộc địa phận một số quận huyện giáp ranh trung tâm như Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Hà Đông có sự thay đổi chóng mặt về diện mạo đô thị khi có sự xuất hiện của các "ông lớn" địa ốc đầu tư, xây dựng hàng loạt dự án lớn như VinGroup, Nam Cường, Geleximco, Him Lam, Văn Phú,...

Giá nhà đất phía Tây Hà Nội có chiều hướng tăng. Ảnh: Đỗ Linh.

Giá nhà đất phía Tây Hà Nội có chiều hướng tăng. Ảnh: Đỗ Linh.

Khu vực này hiện có khu nhà phố (shophouse) Geleximco Lê Trọng Tấn đang thu hút được giới đầu tư. Các căn nhà phố được xây dựng theo phong cách tân cổ điển, hiện đại trước mặt là đường phố rộng 42m, mặt tiền 6m, chiều cao 5 tầng nên rất thuận tiện để kinh doanh thương mại, có diện tích đất từ 120 - 170 m2, diện tích sàn xây dựng từ 480 - 600m2.

Hiện nay, nhà phố thương mại Geleximco Lê Trọng Tấn đang được bán với tổng giá trị từ 10 tỷ/căn.

Giá bán đất nền dịch vụ khu Dương Nội trước đây dao động 50 - 60 triệu/m2. Tuy nhiên, sau khi có thông tin chính thức khởi công dự án AEON Mall Hà Đông, nay đã tăng lên 70 - 110 triệu/m2. Giá biệt thự nội khu đô thị Dương Nội cũng bắt đầu tăng nhẹ 5 - 10% và đẩy mạnh tính thanh khoản.

Chủ đầu tư càng chú trọng hơn vào dự án, không chỉ chất lượng và còn các giá trị sống, hạ tầng xã hội, tiện ích dịch vụ, cảnh quan…nhằm thu hút khách mua Thời điểm này nhà đầu tư được hưởng lợi nhiều khi "xuống tiền" mua nhà đất.

Bởi phía Tây đang chứng kiến sự bứt phá về hạ tầng, thị trường chuyển mình nên tính thanh khoản tăng đồng nghĩa với việc cạnh tranh sẽ gay gắt hơn.

Bên cạnh đó, thị trường nhà ở gắn liền với đất được dự báo tiếp tục khả quan. Theo nhận định của CBRE Việt Nam, trong các quý sắp tới, dự kiến thị trường sẽ sôi động với hàng loạt các dự án bao gồm cả mở bán lần đầu và giai đoạn sau của các dự án khu đô thị quy mô lớn, không chỉ ở phía Tây mà một số khu vực khác cũng đang rục rịch ra sản phẩm mới như Ecopark, The Manor Central Park hay dự án Khu đô thị thành phố thông minh Nội Bài – Nhật Tân...

Theo Reatimes.vn