Luôn cảm thấy mệt mỏi

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi dù cho vẫn sinh hoạt điều độ, ăn ngủ đầy đủ thì có thể cơ thể bạn đang chứa chất độc.

Nguyên nhân do hormone trong cơ thể đang bị rối loạn và tiêu tan năng lượng của bạn. Nếu lúc này bạn uống cà phê hay ăn đồ ngọt thì tình trạng này lại càng tồi tệ hơn.

Cân nặng thay đổi thất thường

Việc rối loạn hormone cũng làm cho cân nặng của bạn thay đổi thất thường. Hormone thay đổi do thực phẩm và chế độ dinh dưỡng tác động.

Lúc này, bạn hãy thử thay đổi chế độ dinh dưỡng, giảm bớt thịt và tăng cường rau xanh, trái cây sẽ tống khứ được những độc tố trong cơ thể ra ngoài.

Hơi thở có mùi

Ngay cả khi bạn đã vệ sinh răng miệng đúng cách thì hôi miệng có thể là triệu chứng sâu xa hơn như gan làm việc không đủ mạnh để thải độc tố, khiến cho nó phải thoát ra ngoài qua đường hô hấp.

Táo bón

Gan và thận làm công việc bài tiết các chất độc ra ngoài cơ thể. Nếu như chất độc không được bài tiết, trong 3 ngày nó sẽ bị hấp thụ ngược trở lại vào cơ thể.

Nó sẽ làm cho ruột và dạ dày khó hoạt động và gây khó chịu, còn làm suy giảm chức năng và sức đề kháng của cơ thể.

Nhạy cảm với mùi vị

Không chỉ là mang thai bạn mới cảm thấy mùi vị của thức ăn, mùi của tất cả mọi thứ khó chịu. Nếu có độc tố thì cơ thể sẽ phản ứng lại.

Nhất là những mùi hương chứa hóa chất, bạn sẽ cảm thấy váng đầu hoặc buồn nôn, đau bụng.

Đau nhức cơ

Nếu bạn không tập thể dục mà vẫn thấy đau nhức xương khớp thì có thể chất độc đang ngấm vào xương khớp gây đau.

Tình trạng này càng chắc chắn hơn nữa khi bạn không làm công việc nặng nhọc, vẫn ăn uống nghỉ ngơi điều độ mà vẫn bị đau nhức cơ xương.

Da nổi mẩn đỏ

Tất cả những dấu hiệu như mụn nhọt, mẩn đỏ, phát ban đều là dấu hiệu cơ thể cần thải độc. Bởi lỗ chân lông đóng vai trò bài tiết chất bẩn. 

Nếu chất độc không bài tiết hết ra ngoài và đọng lại ở lỗ chân lông thì nó sẽ tích tụ dưới da và gây ra phản ứng. Hãy thay đổi thói quen sinh hoạt, dinh dưỡng để cơ thể có thể điều hòa và tiêu tan các độc tố.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn