The Huffington Post đã chia sẻ một bài viết về 14 dấu hiệu chỉ ra đâu là một người có trí tuệ cảm xúc cao. Trong đó, 5 nội dung đặc biệt quan trọng mà chúng tôi muốn đề cập ở đây là:

1. Bạn tò mò về những người chưa quen biết

Bạn thích gặp gỡ những người mới hoặc có xu hướng đặt ra rất nhiều câu hỏi cho ai đó sau khi được giới thiệu làm quen với họ? Nếu có, bạn có một mức độ đồng cảm nhất định, một trong những yếu tố chính của trí tuệ cảm xúc.

dau hieu nhan biet nguoi co tri thong minh cam xuc cao
Ảnh minh họa

2. Bạn biết đâu là thế mạnh và điểm yếu của mình

Một phần lớn của sự tự nhận thức là trung thực với chính mình cho câu hỏi “bạn là ai?” – biết những mặt nổi trội của bản thân, đâu là khó khăn bạn gặp phải và chấp nhận những điều đó. Một người có trí tuệ cảm xúc tốt sẽ luôn học cách để phân định đâu là thế mạnh đâu là điểm yếu, và phân tích cách làm thế nào để có thể làm việc hiệu quả nhất trong khuôn khổ này.

3. Bạn biết cách dành sự chú ý

Bạn bị phân tâm bởi những tiếng thì thào, câu chữ và suy nghĩ diễn ra trong đầu mình? Nếu có, điều này sẽ có thể giữ cho các chức năng của trí tuệ cảm xúc trong bạn luôn hoạt động ở mức độ cao.

4. Khi buồn, bạn biết chính xác lý do vì sao

Tất cả mọi người sẽ phải trải qua nhiều biến động tình cảm trong suốt cả ngày, và thường chúng ta thậm chí còn không hiểu được đâu là nguồn cơn của những đợt sóng buồn bã hay giận dữ. Vì thế một khía cạnh khác nữa của sự tự nhận thức là khả năng nhận ra những xúc cảm của bản thân đến từ đâu và hiểu lý do vì sao mình thấy khó chịu hoặc suy sụp tinh thần.

5. Bạn luôn luôn tự thúc đẩy

Bạn luôn có tham vọng và làm việc chăm chỉ như một đứa trẻ, ngay cả khi bạn chẳng nhận được điều gì từ đó? Nếu bạn có vẻ giống như một động cơ tự khởi động – bạn có thể tập trung mọi sự chú ý và năng lượng để theo đuổi mục tiêu – có lẽ là bạn có một chỉ số EQ rất cao.

Hãy kiểm tra thật đầy đủ để biết thêm chi tiết về năm dấu hiệu, cũng như chín nội dung còn lại cho thấy về một người có EQ cao. Khi đã xem xét một cách nghiêm túc và tự thừa nhận những thiếu sót, bạn sẽ có thể sắp xếp luyện tập nhiều điều nhằm cải thiện EQ tốt nhất.

Nhân Mã

Theo tbck.vn