Đâu là chiếc smartphone bền nhất năm 2018 do JerryRigEverything đánh giá.

Theo đó Kyocera Duraforce Pro 2 là chiếc smartphone "bền nhất" trong năm 2018. Sở dĩ lại nói chiếc máy này bền nhất vì nó được trang bị lớp kính sapphire chống xước vô cùng ấn tượng.

Máy cũng đáp ứng tiêu chuẩn MIL-STD-810G gần như cao nhất của quân đội Mỹ với khả năng chống sốc, chống nước và bụi đạt chuẩn IP68. Với Kyocera Duraforce Pro 2, dù có dùng hết sức để bẻ, máy cũng gần như không hề hấn gì trước mọi tác động.

Chiếc smartphone vừa bền bỉ vừa có mức giá thấp nhất, đó chính là Nokia 7 Plus. Nhờ sở hữu khung nhôm 6000 series chắc chắn và kính cường lực Gorilla Glass nên máy gần như thoát được nhiều thử thách về độ bền và khả năng chống xước của kênh JerryRigEverything.

Thậm chí với thử thách bẻ cong, máy gần như không hề nhúc nhích nhờ khung máy chắc chắn. Điều thú vị là chiếc máy này còn nhận thêm cả giải thưởng smartphone dễ sửa nhất năm 2018 vì màn hình và pin khá dễ tháo.

Bên cạnh đó, chiếc smartphone “mong manh dễ vỡ” trong năm qua chính là iPhone Xs Max. Đây là chiếc điện thoại khó sửa nhất năm 2018 và nếu có lỡ rơi vỡ, chi phí thay thế sẽ vô cùng đắt đỏ. Nếu không may làm vỡ mặt lưng kính của iPhone Xs Max, cái giá mà người dùng phải trả sẽ rất đắt, lên tới 599 USD (hơn 13 triệu đồng).

Trong khi đó danh sách những chiếc smartphone có chi phí sửa chữa rẻ nhất năm 2018 gồm những cái tên như Galaxy S9, LG G7 hay Pixel 3. Cụ thể chi phí thay thế mặt lưng kính của Galaxy S9 chỉ khoảng 17 USD (gần 400 ngàn đồng). Còn LG G7 là 25 - 30 USD (cao nhất 700 ngàn đồng). Thậm chí ngay cả với Pixel 3, chi phí thay mặt lưng cũng chỉ khoảng 100 USD (2.3 triệu đồng).

Kênh JerryRigEverything cũng công bố một vài danh sách thú vị như Top smartphone độc đáo nhất năm gồm Razer Phone 2, Asus ROG Phone hay smartphone được mệnh danh là kỳ quặc nhất năm mang tên Red Hydrogen One, sau đó là Axon M hay Nubia X.

Danh hiệu chiếc smartphone có độ bền kém nhất thuộc về bộ đôi Huawei Mate 20 Pro và P20 Pro. Đây đều là những chiếc smartphone bị vỡ màn hình trong thử thách bẻ cong của anh chàng Zack trong video.

Hoàng Anh/Theo Gizmochina

Theo congluan.vn