6 loại thực phẩm âm thầm làm trái tim nhanh suy yếu:

Kem cà phê

Cũng giống như margarine và shortening, những loại kem cà phê cũng có chứa rất nhiều chất béo chuyển hóa. Ngoài ra, một số thực phẩm khác cũng phải kể đến như bỏng ngô chế biến bằng lò vi sóng và bất cứ loại thực phẩm nào có đề thành phần “dầu hydrogen hóa” trên nhãn.

Xúc xích

Những loại thịt trải qua nhiều công đoạn chế biến như xúc xích thường được cho thêm rất nhiều loại chất phụ gia. Ngoài ra, có những bằng chứng cho thấy tiêu thụ loại thực phẩm này sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Các chuyên gia vẫn đang gặp khó khăn trong việc xác định liệu loại chất phụ gia nào là nguyên nhân chính – Nitrate? Phosphat? Hay hydrocarbon? Do vậy, tốt hơn hết là bạn nên thận trọng tránh tiêu thụ chúng và hạn chế ăn xúc xích.

Ăn nhiều xúc xích dễ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Ăn nhiều xúc xích dễ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Carbohydrat tinh chế

Những thực phẩm chứa carbohydrate tinh chế cũng thường được bổ sung thêm rất nhiều đường và các chất phụ gia, không thành phần nào trong số này là tốt cho tim mạch cả.

Theo các chuyên gia, những loại gia vị thông thường như sốt cà chua và sốt salad, cũng như là sốt mỳ ống, bánh mỳ và sữa chua ít béo là những nguồn thực phẩm thường chứa nhiều đường cũng như carb tinh chế.

Soda

Thành phần đường đơn chứa trong những chai nước uống soda có thể kích thích phản ứng viêm và làm gia tăng nồng độ đường huyết. Tất cả những điều này sẽ làm tăng áp lực lên thành động mạch và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch của bạn. Uống càng nhiều thì nguy cơ của bạn càng cao.

Thịt lợn muối

Tiêu thụ nhiều các loại thịt có chứa mỡ như thịt lợn muối hay thịt sườn có thể gây rắc rối cho trái tim của bạn. Theo Patton, nghiên cứu đã chứng minh các loại thịt đỏ có thể làm gia tăng số lượng các vi khuẩn có hại tại ruột.

Mặc dù ý kiến về việc liệu thịt đỏ có thực sự có hại cho tim mạch hay không vẫn còn gây nhiều tranh cãi nhưng tốt nhất là bạn vẫn nên lựa chọn nhiều thịt nạc hơn cho chế độ ăn của mình.

4ce3c1b8035cc8f5388827df2acf1947

Các loại bánh nướng

Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Canada, bất cứ loại thực phẩm nào có chứa các loại “đường ăn, đường nâu, si rô ngô, si rô lá phong, mật ong, mật đường và những chất làm ngọt khác” đều làm gia tăng sự xuất hiện của các stress oxy hóa trong cơ thể.

Hậu quả là những thực phẩm chứa nhiều đường – như bánh ngọt – có thể gây tắc động mạch, cao huyết áp, suy tim và những bệnh tim mạch khác.

Những thực phẩm "nuôi" tế bào ung thư

Cá hồi nuôi

Hơn 60% của các loại cá hồi ở Mỹ được được nuôi dưỡng bằng thức ăn bị ô nhiễm như thuốc trừ sâu, thuốc kháng sinh, và các hóa chất gây ung thư. Chúng được cho ăn với các hóa chất để có được cái gọi là màu đỏ hồng "tự nhiên".

Ngoài ra, họ có thể cho ăn rận biển, ít axit béo omega-3 và một lượng lớn thủy ngân, PCB và dioxin gây ung thư. Khí mua cá hồi, hãy luôn nhớ phải mua loại tươi sống và đừng quên kiểm tra nhãn hiệu để đảm bảo chắc chắn đó là cá hồi đỏ tự nhiên.

Cà chua đóng hộp

Người tiêu dùng liệu có biết rằng những lon thực phẩm được đóng hộp có chứa chất bisphenol-A hay BPA? Một nghiên cứu phát hiện ra rằng hóa chất này có thể tác động xấu đến cơ thể người như với gen trong não của chuột thí nghiệm.

Khi BPA xâm nhập vào cà chua, nó làm cho chúng trở nên rất nguy hiểm và BPA có thể không được ghi rõ trên nhãn sản phẩm. Vì vậy, hãy tránh mua những hộp cà chua đóng hộp, thay vào đó người dùng nên sử dụng cà chua hữu cơ tươi.

Nước soda

Uống soda mỗi ngày sẽ làm tăng khả năng bị đột quỵ. Tiêu thụ soda mỗi ngày sẽ làm tăng vọt mức đường trong cơ thể và cũng có thể phát triển kháng insulin. Soda chứa chất tạo màu nhân tạo, nó là chất gây ung thư trong tự nhiên và cũng gây ra bệnh trào ngược dạ dày.

8 loại thực phẩm 'vỗ béo' tế bào ung thư

 Chế độ ăn uống không hợp lí sẽ là điều kiện tốt để ung thư phát triển.

Bỏng ngô nổ bằng lò vi sóng

Gói bỏng ngô nổ bằng lò vi sóng có thể chứa một hóa chất độc hại được biết đến như perfluorooctanoic acid (PFOA). Hóa chất này có thể làm cho gan, thận, tinh hoàn, bàng quang và tuyến tụy bị ung thư.

Hầu hết bỏng ngô nổ bằng lò vi sóng sử dụng dầu đậu tương và một số phụ gia khác như propyl gallate, các chất này có thể gây phát ban da và các vấn đề tiêu hóa.

Khoai tây

Ăn khoai tây chiên sẽ gây ra tình trạng tăng cân bởi chúng được đóng gói với lượng lớn calo và chất béo. Khoai tây có thể gây tăng huyết áp vì thường được cho thêm một số lượng lớn natri (màu và chất phụ gia nhân tạo là chất gây ung thư). Hơn nữa, vì các lát khoai tây được chiên ở nhiệt độ rất cao, nó tạo thành một hợp chất gọi là acrylamide là chất gây ung thư.

Thực phầm hun khói, ngâm hoặc ướp muối

Thực phẩm cùng với nitrit có màu giống thịt để bảo quản thịt là không lành mạnh. Khi ăn, chúng thay đổi thành N-nitroso và gây ra ung thư. Thịt xông khói, xúc xích, và lạp sườn chứa nhiều natri và chất béo có thể dẫn đến ung thư đại trực tràng hoặc bệnh ác tính dạ dày.

Thực phẩm biến đổi gen

Thực phẩm biến đổi gen được trồng bằng hóa chất. Trong một nghiên cứu, thực phẩm biến đổi gen đã được cung cấp cho những con chuột thí nghiệm và trong vòng 10 này, sau đó trong cơ thể loài chuột sẽ phát triển tế bào ác tính trước, làm hư hỏng hệ thống miễn dịch, bộ não nhỏ hơn và gây nên các bệnh về gan.

Đường tinh luyện

Thực phẩm có chứa đường tinh luyện sẽ làm tăng mức insulin và các tế bào ung thư sử dụng nó để tăng kích thước. Các khối u và ung thư ăn đường. Tế bào ung thư ăn các chất ngọt giàu fructose như lượng fructose cao trong ngũ cốc, nước ngọt.

Trong thời kì hiện đại, tất cả mọi người đều tiêu thụ những thực phẩm chứa đường tinh luyện như bánh nướng, ngũ cốc, nước trái cây và đồ uống khác. Đó là lý do tại sao các trường hợp có khối u và mắc ung thư đang ngày càng tăng.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam