Ngày 18/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP. HCM cho biết, vừa yêu cầu các nhà đăng ký và quản lý tên miền tại Việt Nam dừng cung cấp 2 tên miền là Zalo.vn và Zalo.me thuộc sở hữu của công ty cổ phần VNG.

Theo đó, lý do thu hồi 2 tên miền này là do Zalo đã hoạt động mạng xã hội không phép. Trước đó, vào năm 2018, Thanh tra Sở TT&TT TP. HCM cũng đã tiến hành ra văn bản xử phạt hành chính đối với hoạt động mạng xã hội không phép này của Zalo, và Công ty VNG cũng đã nộp phạt.

Đề nghị thu hồi tên miền Zalo.vn và Zalo.me vì hoạt động mạng xã hội không phép

Đề nghị thu hồi tên miền Zalo.vn và Zalo.me vì hoạt động mạng xã hội không phép

Theo Sở TT&TT TP. HCM, đến thời điểm hiện tại, VNG, đơn vị sở hữu Zalo, vẫn không tiến hành xin phép cho mạng xã hội cho Zalo. Vì vậy, Sở TT&TT TP. HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với công ty cổ phần VNG về hành vi thiết lập mạng xã hội Zalo nhưng không có giấy phép.

Bên cạnh đó cũng yêu cầu dừng cung cấp dịch vụ đồng thời Sở cũng gửi văn bản cho các đơn vị liên quan đến việc đăng ký và quản lý tên miền yêu cầu ngừng cung cấp 2 tên miền Zalo.vn và Zalo.me.

Theo yêu cầu của Thanh tra Sở TT&TT TP. HCM, các bên liên quan sẽ phải dừng cung cấp tên miền Zalo.vn và Zalo.me trước ngày 19/7.

Nguồn: https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/de-nghi-thu-ho-i-ten-mie-n-zalo-vn-va-zalo-me-vi-hoa-t-do-ng-ma-ng-xa-ho-i-khong-phe-p-306290.html

Theo congly.vn