Sáng 25/6, hơn 900.000 thí sinh trên cả nước bắt đầu bước vào ngày thi THPT Quốc gia 2018. Tại Hà Nội toàn thành phố có 113 điểm thi với 3.363 phòng thi lớn nhất cả nước.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Nguyễn Tất Thành cho đến chiều nay, tình hình trật tự, an ninh và bảo mật đều không xảy ra vấn đề gì.

Sáng nay với thời gian 120 phút các em đã hoàn thành bài thi môn Văn. Chiều nay, bài thi môn Toán được bắt đầu tính giờ lúc 14h30.

Tiếp sức cho các bậc phụ huynh thí sinh, các bạn sinh viên tình nguyện vẫn luôn có mặt tại địa điểm thi phát nước miễn phí, đưa ghế cho các bậc phụ huynh ngồi.

Các bạn tình nguyện viên tiếp sức mùa thi phát ghế cho phụ huynh

Các bạn tình nguyện viên tiếp sức mùa thi phát ghế cho phụ huynh

Nước luôn sẵn sàng bất kì khi nào phụ huynh, thí sinh cần

Nước luôn sẵn sàng bất kì khi nào phụ huynh, thí sinh cần

Đến 15h45 phút chỉ còn 15 phút là kết thúc môn thi toán  chưa thấy thí sinh nào ra khỏi phòng thi nhiều bậc phụ huynh lo lắng vì đề khó và lo con không làm được bài.

Hết giờ khoảng 5 phút mới có em thí sinh đầu tiên ra. 

Em thí sinh ra đầu tiên tại điểm thi trường THPT Nguyễn Tất Thành

Em thí sinh ra đầu tiên tại điểm thi trường THPT Nguyễn Tất Thành.  

Khoảnh khắc con ra khỏi phòng thi, phụ huynh thở phảo nhẹ nhõm

Khoảnh khắc con ra khỏi phòng thi, phụ huynh thở phảo nhẹ nhõm.

Đánh giá về đề thi năm nay, phần lớn thí sinh chia sẻ rằng đề khó, phân loại học sinh rõ ràng và rất khó để đạt điểm 9 điểm 10. 

Em Minh học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm chia sẻ: “ Đề thi môn Toán năm nay khó”.

Cảm nhận về đề Toán năm nay em Đỗ Thế Minh, học sinh trường THPT Amsterdam lại cho biết: “Em làm bình thường, đề hơi khó, 10 câu cuối khó nhất”.

Cùng chung suy nghĩ ấy em Long trường THPT Nguyễn Siêu: “Đề Toán năm nay khó so với những năm trước, khả năng phân loại cao. Em hi vọng mình được khoảng 9 điểm”.

Dù đề toán năm nay khó hơn năm trước nhưng ra khỏi phòng thi thí sinh nào cũng tươi cười rạng rỡ vì cuối cùng cũng đã hoàn thành ngày thi đầu tiên.

Ảnh trong bài: Hoàng Anh.

Hoàng Anh/Reatimes.vn