Trên thị trường bỉm, có hàng trăm các loại bỉm khác nhau, từ nhập khẩu cho đến hàng made in Vietnam như Huggies, Bobby, Goon, Moony, Merrie, Pamber... Mẹ khá giả cho con dùng bỉm nhập ngoại, gia đình có kinh tế bình thường dùng bỉm made in Vietnam.

Có hai loại bỉm hàng Việt Nam dùng khá thích và khá tiết kiệm là Bobby và Huggies. Tuy vậy, giá tiền cũng như công dụng tương đương khiến mẹ bỉm sữa khó đưa ra sự chọn lựa giữa hai loại này.

Ảnh: Internet.

Một chiếc bỉm tốt sẽ khiến con thoải mái hơn. Ảnh: Internet.

Giá tiền

Hai loại bỉm này có giá tiền tương đương nhau, chỉ chênh lệch khoảng 3-500đồng/cái. Cụ thể Bobby có giá 2.400-2.700/cái và Huggies có giá 3.000 - 3.500đồng/cái.

Thiết kế

Bỉm Huggies được quảng cáo có hình dáng khá mỏng, chất liệu nhẹ, và mùi dễ chịu. Sờ trên bề mặt có thể thấy những hạt thấm nhỏ li ti với tác dụng chống tràn và chống ngược khá an toàn cho các bé.

Ảnh: Internet.

Bỉm huggies. Ảnh: Internet.

Điểm cộng của Huggies lại là phần băng keo rất chắc chắn, đóng vào mở ra thoải mái không sợ xô lệch khi con hoạt động nhiều.

Bỉm Bobby cũng có thiết tương đồng, khá nhẹ nhàng với độ thấm hút tốt. Điểm cộng cho bỉm Bobby là mặt đáy khá thoáng khí và hương thơm dễ chịu hơn Huggies.

Tuy nhiên, Huggies lại có ưu điểm hơn là bỉm không bị vón cục, khi bé tè nhiều sẽ vẫn thoải mái không gây cồng kềnh khó chịu.

Nhược điểm

Thiết kế chiều ngang của Huggies hơi hẹp vì thế vẫn hay bị xô lệch ra ngoài. Hơn nữa chiều ngang hẹp cũng dễ dẫn đến việc nước tiểu tràn khi bé tè. 

Điểm trừ nữa của Huggies là phần chun ở bụng của bé hơi cứng làm cho trẻ khó hoạt động.

Bỉm bobby. Ảnh: Internet.

Bỉm bobby. Ảnh: Internet.

Với Bobby, nhược điểm của loại bỉm này là phần dán không nhiều keo dẫn đến việc khi mở bỉm một lần thì độ dính sẽ không còn.

Hơn nữa, việc miếng dán hai bên gây ra tiếng động khi mở ra mở vào khiến việc thay bỉm hơi khó khăn và làm bé thức giấc.

Nhiều mẹ lại cho rằng, bỉm Huggies làm từ ni lông vì thế mà con mặc sẽ hơi nóng hơn một chút. Việc này cũng làm do da bé dễ hăm hơn.

Tuy rằng hai bỉm có phần khác nhau từ thiết kế cho đến độ thấm hút, giá cả nhưng đối với trẻ sơ sinh sẽ không thể đánh đồng chọn loại nào tốt hơn. Tuy nhiên dùng Bobby hay Huggies còn phụ thuộc khá nhiều vào việc bé có phù hợp mẫu bỉm đó hay không.

Với những da nhạy cảm, dễ bị dị ứng với độ ẩm, nhất là bé lại tè nhiều nữa thì thật khó chọn loại phù hợp trong hàng tá loại trên thị trường bỉm chứ không riêng hai loại này.

Theo Mộc Trà/Reatimes