Trước đó, khoảng lúc 23h55 ngày 2/12, khi nhà thầu thi công Công ty CP Xây dựng và Ứng dụng công nghệ Delta-V đang đổ bê tông tầng 4 dự án Citadines Marina Hạ Long thì bất ngờ giàn giáo đổ sập, khiến 2 công nhân tử vong tại chỗ. Nạn nhân được xác định là Trần Văn Trang (SN 1999, quê Tuyên Quang) và Bàn Văn Thọ (SN 2000, quê Yên Bái).

Được biết, Dự án Citadines Marina Hạ Long nằm trong khu đô thị Hạ long Marina – Bãi Cháy, là dự án chung cư và condotel cao cấp của Tập đoàn BIM Group. Xác nhận vụ việc với PV Reatimes, ông Hoàng Sỹ Hưng - Phó Chánh thanh tra Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Sau khi xảy ra vụ việc, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo điều tra và có hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 6 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu đơn vị thi công và chủ đầu tư phối hợp với gia đình lo hậu sự cho 2 nạn nhân”.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trên, Công ty TNHH Tập Đoàn Xây Dựng DELTA (DELTA CORP) cho biết: Ngay sau khi xảy ra tai nạn, đơn vị khẩn trương đưa nạn nhân cấp cứu tại cơ sở ý tế và thông báo, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa hiện trường, tiến hành công tác kiểm tra xác nhận hiện trường sự việc.

Cùng với đó, đơn vị thi công đã cùng gia đình đưa hai nạn nhân về quê an táng và hỗ trợ với mỗi gia đình nạn nhân hơn 200 triệu đồng, chi trả các chi phí liên quan.Đối với nạn nhân bị thương, đơn vị đã cấp cứu, điều trị y tế kịp thời và đồng thời hỗ trợ 20 triệu.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ 6 triệu đồng cho mỗi gia đình công nhân bị nạn, chủ đầu tư Công ty Đầu Tư Phát Triển Sản Xuất Hạ Long (thuộc Tập đoàn Bim Group) hỗ trợ ban đầu 100 triệu đồng cho 2 nạn nhân tử vong và 20 triệu đồng cho trường hợp bị thương.

DELTA CORP lên tiếng về vụ tai nạn lao động 2 người tử vong tại dự án

DELTA CORP lên tiếng về vụ tai nạn lao động 2 người tử vong tại dự ánCitadines Marina Hạ Long.

Đại diện phía nhà thầu thi công cho biết, vị trí xảy ra sự cố tại tầng 4 của công trình. Về nguyên nhân vụ việc, nhà thầu thi công đang phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành điều tra làm rõ. Bên cạnh đó, hồ sơ pháp lý có liên quan đến công tác thi công và người lao động đều đã được trình cho cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm tra.

“Sau đây, đơn vị thi công sẽ tiến hành rà soát lại quy trình an toàn. Ngoài các công tác tập huấn an toàn lao động, bố trí đầy đủ trang thiết bị vật tư bảo hộ đảm bảo các yêu cầu về an toàn lao động được duy trì, đơn vị thi công sẽ tăng cường triển khai các công tác kiểm tra, giám sát quá trình thi công trên công trường. Tiến hành tăng cường kiến thức, kỹ năng thi công cho người lao động, ngoài các công tác tập huấn an toàn lao động tại công trường theo định kỳ”, đại diện Công ty TNHH Tập Đoàn Xây Dựng DELTAthông tin.

Vụ tai nạn lao động trong quá trình thi công xây dựng Dự án Citadines Marina Hạ Long làm2 người chết, đã khiến nhiều người không khỏi giật mình về công tác đảm bảo an toàn lao động tại dự án đình đám này.

Theo tài liệu phóng viên có được, trước đó tại một số công trình xây dựng do Công ty TNHH Xây dựng dân dụng và Công nghiệp Delta là nhà thầu thi công, cũng xảy ra các vụ việc tai nạn lao động, khiến công nhân tử vong và bị thương.

Reatimes sẽ tiếp tục đưa tin.

Trần Tiến - Quốc Quân

Theo Reatimes.vn