Bánh căn 

Còn được gọi là bánh căng, món ăn này nhắc tới Cam Ranh thì không ai là không biết. Thời gian bạn có thể thưởng thức món ăn này vào 17h30 đến 22h00 trong ngày.

Bánh làm từ bột gạo, mỡ hành, nhân thì có trứng cút hoặc trứng gà đánh nhuyễn. Khách có thể húp nước chấm mà không lo mặn bởi vị của nó rất ngon, vừa ăn. Loại bánh này đặc biệt phù hợp với những khách kiêng dầu mỡ. 

Cơm gà

Nói đến món ăn này chắc chắn gà ta là chủ đạo. Gà sau khi được tẩm ướp sẽ được chiên ngập dầu. Ăn kèm cơm chiên vàng, nước chấm, rau trộn và sốt mayonnaise ngon và béo.

Bánh xèo chảo

Chỉ cần nhìn cũng đủ no, ăn rồi mới thấy nó tuyệt thế nào. Khuôn bánh là cái chảo lớn, bột được tráng một lớp mỏng vừa phải, không quá dày, nhân bỏ đầy đặn giá hẹ, tôm, thịt, mực, trứng cút. 

Món này ăn kèm rau sống và dưa góp cực kỳ hợp khẩu vị, kèm theo đó là bát nước chấm chua chua ngọt ngọt, trộn chung lại rồi chan thêm nước mắm là thưởng thức thôi.

Mì quảng

Món ăn sáng này không gì có thể ngon hơn, nếu chỉ đến trễ chút là bạn sẽ không có để thưởng thức. Sợi mì mềm, không bị bỡ hòa với nước dùng đậm đà, ngọt xương.

Một tô đủ cả thịt gà, thịt heo, tôm, đậu phộng, ăn kèm rau mầm, xà lách xắt nhỏ và bánh tráng nướng.

Nem chua

Một phần ăn gồm 6-8 miếng thịt băm lụi, và vài miếng bánh tráng chiên giòn, ăn kèm với các loại rau đủ mùi vị: cay, chua, chát, còn thêm hành chua và nước chấm.

Món ăn này hấp dẫn nhờ vị ngọt ngọt chua chua dậy mùi thơm của thịt lên men, và kết cấu dai của nạc, giòn của bì.

Bánh hỏi lòng heo

Loại bánh này dùng để ăn sáng. Khi ăn, bánh mới được phết một lớp mỡ hành, rắc một chút hành khô lên trên. 

Miếng bánh trắng muốt vừa dai vừa dẻo, lại có mùi thơm của gạo và hành phi. Nước chấm thường là mắm được pha chút tỏi ớt giã nhuyễn cùng chanh. Đĩa lòng ăn kèm với bánh có đủ tim, gan, cật, phèo non và thịt ba chỉ. 

Theo Mộc My/Reatimes