Theo đó, trong một tuyên bố vào ngày 13/6 vừa qua, ông Tos Chirathivat, CEO tập đoàn Central Group chia sẻ: Tại ASEAN, Central Group sẽ tập trung vào Việt Nam sau khi đã mua thành công cổ phần trong chuỗi siêu thị Big C Vietnam từ tay Casino Group.

Việc "thâu tóm" Big C đã mang đến cho tập đoàn này không chỉ là chuỗi siêu thị Big C mà còn có 33 chi nhánh, 10 cửa hàng tiện lợi và 30 trung tâm mua sắm thuộc sở hữu công ty con của Big C. Để sở hữu được chuỗi cửa hàng, chi nhánh này, Central Group đã phải chi ra 1,1 tỷ USD.

"Thách thức của chúng tôi hiện giờ là làm sao để tập trung vào ngành bán lẻ tại Việt Nam”, ông Tos cho biết.

Central Group dự kiến sẽ đổi tên Big C ở Việt Nam trong năm 2017

Cũng trong cuộc chia sẻ này, CEO Central Group cho hay, tập đoàn này được toàn quyền sở hữu thương hiệu Big C trong vòng 10 năm sau khi nắm giữ phần lớn cổ phần, tuy nhiên, Central Group đang có kế hoạch đổi tên Big C ở Việt Nam trong năm 2017 tới đây.

"Mặc dù chúng tôi có thể sử dụng thương hiệu Big C trong 10 năm sau khi tiếp quản, chúng tôi đã quyết định đổi tên trong năm sau thay vì chờ đợi 10 năm", ông Tos Chirathivat nói.

Sau khi mua phần lớn cổ phần trong Big C Việt Nam, Central Group ghi nhận con số tổng doanh thu là 1,13 tỷ USD tại thị trường này. Tập đoàn này dự đoán doanh thu sẽ tiếp tục tăng trưởng trên 10% mỗi năm.

Trước khi "thâu tóm" được Big C thì Central Group Vietnam đã sở hữu 2 trung tâm thương mại thời trang Robins tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, hai cửa hàng Marks & Spencer, 27 cửa hàng Supersports, 21 siêu thị điện máy Nguyễn Kim và 13 siêu thị Lan Chi tại Việt Nam.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam