Trời mưa sẽ khiến tầm nhìn của lái xe bị ảnh hưởng.

Trời mưa sẽ khiến tầm nhìn của lái xe bị ảnh hưởng.

Nếu bạn lái xe khi trời mưa, để đảm bảo kính chắn gió không bị mờ nhạt đi vì nước mưa thì cần gạt nước là vô cùng quan trọng giúp bạn thuận lợi hơn trong việc quan sát.

Song nếu trong tình trạng trời mưa quá nặng hạt thì cần gạt hoạt động tối đa vẫn khiến tầm nhìn của người lái bị ảnh hưởng, hạn chế đi rất nhiều.

Đây là điều hết sức bình thường bởi ánh sáng phản xạ trong những giọt nước mưa và các xe khác sẽ làm nhiễu khả năng quan sát của người ngồi sau vô-lăng.

Chính vì lẽ đó, lời khuyên hữu ích và có tác dụng hiệu quả nhất lúc này là bạn hãy sử dụng một chiếc kính râm để cải thiện khả năng quan sát.

Trong hoàn cảnh này đeo kính râm giúp lọc các tia sáng nhiễu theo phương ngang và từ đó giúp người lái xe dễ dàng quan sát hơn.

Sử dụng kính khi trời mưa để nâng cao tầm quan sát khi lái xe.

Sử dụng kính khi trời mưa để nâng cao tầm quan sát khi lái xe.

Tuy nhiên, sử dụng kính râm để lái xe khi trời mưa cũng cần lưu ý chọn loại kính có phần tròng phải là kính phân cực. Đây là loại kính có khả năng lọc sáng mới có tác dụng giúp cải thiện tầm nhìn cho bạn.

Và một điều khác cần nhớ là phương pháp này chỉ nên áp dụng nếu bạn gặp trời mưa vào ban ngày cứ nếu là vào ban đêm trong điều kiện thiếu ánh sáng thì việc đeo kính râm cũng không mang lại kết quả như bạn mong muốn.

Đeo kính râm sẽ cắt giảm đi tới khoảng 50% ánh sáng tới mắt của người đeo kính. Bởi thế, khi lái xe kể cả gặp trời mưa bạn cũng không nên đeo kính râm nếu là trời tối.

Trong hoàn cảnh này tốt nhất bạn nên dừng xe lại nghỉ ngơi và chờ đợi tới khi thời tiết tốt hơn mới tiếp tục hành trình để đảm bảo an toàn.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam