Ngày 14/2, TS Nguyễn Thị Minh Hồng - Hiệu trưởng Trường ĐHSư phạmTP.HCM vừa xác nhận gỡ bỏ điều kiện chiều cao ra khỏi đề án tuyển sinh dự kiến của nhà trường. Động thái này được đưa ra sau khi dư luận có ý kiến trái chiều khi trường công bố chỉ tiêu và tổ hợp xét tuyển tuyển sinh đại học hệ chính quy.

Cụ thể, ban tuyển sinh của trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã bỏ yêu cầu về chiều cao 1,55 m trở lên đối với nam, nữ từ 1,5 m trở lên mới được đăng ký thi các ngành đào tạo giáo viên. Trường vẫn giữ yêu cầu xét tuyển nam cao 1,65m, nặng 50 kg trở lên; nữ cao 1,55m, nặng 45 kg trở lên đối với ngành Giáo dục Thể chất.

ĐH Sư phạm TP.HCM bỏ quy định cao hơn 1,5m mới được thi tuyển

Trường ĐHSư phạmTP.HCM đã gỡ điều kiện chiều cao khỏi đề án tuyển sinh dự kiến. Ảnh minh họa

Theo Hiệu trưởng Trường ĐHSư phạmTP.HCM, thông tin của trường hiện đang mang tính dự kiến và cũng mang tính chất để xem những điều kiện trường đưa ra có phù hợp với mong mỏi của xã hội hay không. Nếu phản ứng của xã hội chưa đồng thuận thì gỡ xuống để tiếp tục nghiên cứu nhằm có thêm cơ sở chắc chắn hơn cho bất cứ tiêu chí nào mà nhà trường đưa ra.

Trước đó, đề án tuyển sinh dự kiến năm 2019 được ĐH Sư phạm TP.HCM công bố hôm 12/2 gây chú ý với điều kiện thí sinh nam phải cao 1,55 m trở lên, nữ từ 1,5 m trở lên mới được đăng ký thi các ngành đào tạo giáo viên. Riêng ngành Giáo dục Thể chất, thí sinh nam cao 1,65 m, nặng 50 kg trở lên, thí sinh nữ cao 1,55 m, nặng 45 kg trở lên.

Ngay lập tức, tiêu chí về chiều cao đối với sinh viên ngành sư phạm trở thành vấn đề tranh cãi với nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Nhiều người cho rằng quy định này là không phù hợp và cần có những giải pháp gì hay hơn để thu hút nhân tài chứ không phải nâng cao hình ảnh của nghề giáo là chọn dàn chân dài vào đứng lớp.

Theo congly.vn