Cụ thể, một người đàn ông Úc trong khi đang đi trên cánh đồng muối phía Tây thì bất ngờ nhặt được một cục vàng nặng…1,4kg.

Chiếc máy dò kim loại của anh này kêu báo động khi dò trúng một cục vàng nguyên chất khiến anh ta không thể tin vào sự may mắn của chính mình.

Sau đó, ông ta đã đem cục vàng mình đào được bán cho một cửa hàng ở thành phố Kalgoorlie. Và chủ cửa hàng đã đăng tải hình ảnh về cục vàng này trên Facebook vào tuần trước.

Empty

Cục vàng nặng 1,4kg mà người đàn ông vừa nhặt được trị giá 1,6 tỷ đồng

 Được biết, nơi anh ta đi dạo chính là ở khu vực Goldfields-Esperance của Tây Úc. Khu vực này nổi tiếng là một mỏ vàng của xứ chuột túi khi có rất nhiều người nhặt được vàng tại đây. Trước đó, từng có một người đàn ông nhặt được hơn 2kg vàng ở nơi này. Thậm chí, một công ty đào vàng Canada thông báo tìm thấy 262kg vàng trị giá 11,5 triệu USD ở mỏ Beta Hunt, thuộc khu vực Goldfield.

Empty

Một cục vàng nặng hơn 2kg mà một người đàn ông tại Úc nhặt được vào năm 2018

Trước đó, ở nước Úc từng ghi nhận trường hợp một người đàn ông nhặt được 4kg vàng mà không hề nhận ra. 

Theo tờ Herald Sun hôm 25/8/2016, một người đàn ông đã sử dụng thiết bị dò tìm kim loại Minelab, rà tìm kim loại tại một mỏ vàng cũ ở Golden Triangle, bang Victoria, Australia và đã phát hiện một khối vàng nguyên khối nặng 4kg ở độ sâu 0,3m dưới mặt đất. “Mới đầu, tôi chỉ nhìn thấy một phần vật thể nhô lên từ mặt đất, và tôi cũng chỉ nghĩ nó là đá hoặc là móng sắt của ngựa. Nhưng khi tôi bắt đầu moi đất và đào sâu hơn. Thực không thể tin nổi, hiện ra trước mắt tôi không phải là một mẩu kim loại phế liệu như mọi khi”, người đàn chia sẻ.

Empty

Khối vàng nguyên khối nặng 4kg ở độ sâu 0,3m dưới mặt đất được một người đàn ông phát hiện 

Sau khi phát hiện vật báu trên, người đàn ông đã nhanh chóng gọi những người bạn đi cùng rồi cả nhóm cùng nhau mở tiệc ăn mừng. Ông đặt tên cho khối vàng này là “Niềm vui ngày thứ sáu”, rồi lập tức bọc nó vào giấy bạc và cất trong lò nướng.

Theo Giadinhvietnam.com