Theo đó, lãnh đạo TP. Hà Nội thống nhất đề án đầu tư xây dựng Sân vận động Hàng Đẫy đã được đồng chí Bí thư Thành ủy chỉ đạo, quyết định mở rộng diện tích sang Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, khu huấn luyện vận động viên thành tích cao Hà Nội để tạo thành khu liên hợp thể thao đồng bộ, hiện đại.

Mở rộng diện tích hầm để xe của Sân vận động sang khu vực đường Trịnh Hoài Đức và di dời trụ sở Sở Kế hoạch và Đầu tư để bổ sung diện tích giao thông, bãi đỗ xe, kết hợp thương mại, dịch vụ... Đồng thời, tạo không gian kiến trúc, cảnh quan cho Sân vận động và chọn đối tác là Công ty cổ phần Tập đoàn T&T.

Sân vận động Hàng Đẫy.

Sân vận động Hàng Đẫy.

UBND Thành phố đồng ý về chủ trương thực hiện Đề án đầu tư Sân vận động Hàng Đẫy do Sở Văn hóa và Thể thao trình, về nội dung, quy mô, phạm vi,... của dự án và giao giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, đơn vị liên quan triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy.

Sân vận động Hàng Đẫy nằm ở đường Trịnh Hoài Đức, Hà Nội, có sức chứa khoảng 22.500 chỗ ngồi. Trước khi có Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hàng Đẫy là nơi tổ chức các trận thi đấu của Đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Đây cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện thể thao, văn hóa của Hà Nội và Việt Nam. Trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến năm 2005, sân vận động Hàng Đẫy được đổi tên thành sân vận động Hà Nội.

Vạn Xuân

Bạn đang đọc bài viết Di dời Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội để mở rộng Sân vận động Hàng Đẫy tại chuyên mục Quy hoạch của Reatimes.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư batdongsantapchi@gmail.com

Theo Reatimes.vn