Số liệu mới nhất từ Bộ Y tế nước Anh cho thấy, những ca bệnh cúm H3N2 có thể đạt đến mức dịch bệnh khi chỉ trong 2 tuần nhưng số người chết đã lên đến 149 người.

Giới chức nước này cho biết, có tới 8,3 triệu người, chiếm 15% dân số Anh đã có biểu hiện bệnh trong tuần qua.

Tuần trước, 4.500 người dân Anh nhập viện, chỉ tính trong 7 ngày tăng 7%. Nguyên nhân nhập viện do dính 4 loại chủng virus chết người, là virus “Aussie” và “Japanese”. Loại virus này đã làm rung chuyển nước Úc năm 2017 với dịch bệnh H3N2.

Các nhà nghiên cứu ở trường Đại học Melbourne và Sydney dự báo, virus này sẽ có thể bùng phát đến tháng 3 bởi nó có thể tồn tại đến 15 tuần.

Theo các số liệu từ Bộ Y tế Anh cung cấp thì đây là dịch cúm kinh hoàng nhất trong 7 năm qua. Bệnh viện quá tải và các bác sĩ đã phải nhận định, dịch cúm tồi tệ nhất mà họ từng chứng kiến.

Chính phủ đã tuyên bố, H3N2 đang lan khắp nước Anh khi rất nhiều chú chim đã chết vì dính virus này.

Không chỉ nước Anh mà Pháp cũng đang chiến đấu với dịch bệnh này khi gần 12.000 người đã phải nhập viện và hơn 30 người tử vong. Bộ Y tế Pháp đã đưa ra cảnh báo rằng cúm này sẽ tiếp tục tăng cao.

Còn ở Ailen gần 10 người tử vong trong mùa đông vừa qua, cũng dính phải virus tương tự nước Anh. Ở Mỹ, con số đó được thống kê ít nhất 100 người.

Bệnh cúm H3N2 ảnh hưởng nhiều đến người già và trẻ em, những người không được tiêm phòng đầy đủ. Người bệnh sẽ có biểu hiện sốt cao, mất tỉnh táo và khó thở.

Trung tâm Phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Quốc gia Mỹ khuyến cáo, người dân cần thường xuyên rửa tay, giữ vệ sinh môi trường sống để phòng bệnh.  

Theo Mộc My/Reatimes.vn