Mà đặc biệt, không phải ở đâu xa xôi đâu, ngay tại Sa Pa – thành phố mờ sương thân thuộc thôi! Ở đây có gì “hot” mà thu hút hội Rich Kids đến thế?!

Trong không khí bốn mùa mát mẻ, khung trời trong trẻo đầy mộng mơ kết hợp hài hòa với vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên, Sa Pa từ lâu vốn đã được coi là cõi bồng lai đối với bất cứ ai đã đặt chân tới đây. Nhưng nếu để nói đến địa điểm check in “chanh sả” ở Sa Pa mấy năm trở về trước thì … thực sự còn đếm trên đầu ngón tay. Ngạc nhiên thay, chỉ trong một năm trở lại đây thôi, qua những bức ảnh check in lung linh của hội Rich Kids, người ta ngỡ ngàng vì sự chuyển mình nhanh đến chóng mặt của Sa Pa kể từ khi có “một Châu Âu” giữa lòng thị trấn. Châu Âu đó chính là Hotel de la Coupole MGallery by Sofitel- khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế - đứa con mới của Tập đoàn Sun Group và kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley.

Lấy cảm hứng từ phong cách thời trang Haute Couture đậm chất Paris hoà quyện với bản sắc dân tộc vùng núi cao Sa Pa, Hotel de la Coupole mang một vẻ đẹp vừa quyến rũ, lãng mạn lại không kém phần sang trọng, lộng lẫy. 249 phòng khách sạn có thể nói là 249 “tác phẩm” độc đáo với sắc màu, họa tiết sống động tái hiện lại câu chuyện về cuộc sống của người Pháp giữa những bộ tộc ở Sa Pa những năm 1920 - 1930. Có thể thấy rõ sự hòa trộn kỳ diệu này trong từng nét kiến trúc của khách sạn, hay trong hàng ngàn bức vẽ thời trang và những món đồ cổ như rương hòm, mũ, ống chỉ, những bộ váy lấp lánh, vòng cổ họa tiết bộ tộc vùng cao…

Rất nhiều Rich Kid đã ngỡ ngàng khi giữa trung tâm thị trấn mù sương lại có một tuyệt tác hoàn hảo như vậy. Họ ví von Hotel de la Coupole với cung điện Versailles hoa lệ của nước Pháp. Họ so sánh Hotel de la Coupole với một quý cô Pháp quý tộc pha lẫn nét đẹp của cô sơn nữ nơi núi rừng Sa Pa. Mà cũng chẳng sai! Nhìn từ trên cao xuống, trong sương mờ ảo ảnh, công trình kiến trúc đồ sộ nổi bật lên thật sang trọng, lộng lẫy như một cung điện khiến bất cứ ai cũng ao ước một lần trong đời được chạm tay vào đó.


Hotel de la Coupole không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp hút hồn từ nét kiến trúc độc đáo, mà còn khiến du khách mê mẩn bởi cảm giác được trở thành “ông hoàng, bà hoàng”. Với hệ thống phòng ốc sang, xịn, mịn view thẳng ra núi non trùng điệp của dãy Hoàng Liên Sơn cùng các dịch vụ đẳng cấp như phòng xông hơi khô, phòng tắm hammam, hồ bơi nước nóng trong nhà, dịch vụ Massage&Spa thư giãn… khách nghỉ chỉ có thể thốt lên một thán từ duy nhất: tuyệt vời, khi có dịp được lưu lại trong “cung điện” này.

Chưa hết, từ Hotel de la Coupole Sapa, du khách có thể thẳng bước tới toa tàu hỏa leo núi Mường Hoa đỏ sang trọng, để cùng với con tàu lướt qua những thước phim đẹp ngoạn mục của thiên nhiên Sa Pa tới tận Ga đi cáp treo Fansipan. Qua ô cửa kính trong veo, khung cảnh tuyệt đẹp của ruộng bậc thang vàng xanh màu lúa, những mảng rừng xanh thẳm, khói lam chiều mờ mờ ảo ảo… chắc chắn sẽ là ký ức không thể phai mờ trong lòng mỗi du khách.

Và hành trình sau khi rời toa tàu hỏa sang trọng đó sẽ là đi cáp treo tới đỉnh Fansipan, để thu cả giang sơn, núi rừng vào tầm mắt, ngắm biển mây hùng vỹ, chiêm bái quần thể tâm linh kỳ vĩ nơi Nóc nhà Đông Dương. Một chuyến du hành không thể bỏ qua cho mọi du khách đến Sa Pa.

Sau khi bay bổng cùng thiên nhiên Sa Pa, còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức bữa ăn đậm chất bản xứ cũng có, mà sang chảnh đậm chất Pháp cũng có ở nơi đây. Toạ lạc tại tầng 10 của khách sạn, Chic là nhà hàng cao cấp duy nhất tại Sapa mang tới cho du khách những món ăn chỉ nghe thôi đã thấy ứa nước miếng: từ sườn cừu nướng thơm phức, lẩu phô mai cực kỳ độc đáo đến món cá hồi trộn kiểu tartare hay vô vàn món ăn mang đậm chất Pháp… ăn một lần là nhớ mãi…

Ở nhà hàng Cacao, du khách sẽ có những giây phút thật lãng mạn ngồi bên khung cửa sổ ngắm dòng người lại qua và trầm ngâm nhâm nhi ly socola nổi tiếng toàn thế giới mang thương hiệu Marou.

Mỹ, Pháp, Mexico, Hy Lạp, Anh hay Maldives... xa xôi quá, Rich Kids giờ đây đã mê đắm với Hotel de la Coupole tại Sa Pa mất rồi. Đến nơi đây, học được trải nghiệm lối sống thượng lưu và thể hiện đẳng cấp của mình khiến nhiều bạn cùng trang lứa phải ao ước. Cả một trời Âu đầy thương nhớ, cả một trải nghiệm qúy tộc thượng lưu thế cơ mà! Có gì lạ khi hội “con nhà giàu” mê mải check in tại đây đâu!

Theo An Nhiên/Đô Thị Mới