Galaxy Note 7

 

Galaxy Note 7.

Galaxy Note 7.

 

Đối thủ lớn nhất của iPhone 7 chính là Galaxy Note 7. Cũng giống như iPhone 7, Galaxy Note 7 không có sự đột phá về thiết kế. Cấu hình không có gì nổi bật.

Điểm khác biệt lớn nhất là máy được trang bị cảm biến quét mống mắt mang tên Iris Scanner. Ngoài việc mở khóa thiết bị, người dùng có thể thiết lập Iris Scanner để đăng nhập các ứng dụng mang tính cá nhân nhu Facebook, Email, thực hiện giao dịch ngân hàng với độ an toàn cao hơn.

Bút S-Pen được thiết kế lại mỏng, nhẹ và nhạy hơn, cho cảm giác viết thật hơn. Đặc biệt, S-Pen đã được nhà sản xuất bổ sung thêm nhiều tính năng mới. Trong đó phải kể đến tính năng dịch trực tiếp đoạn văn bản highlight theo thời gian thực, tạo và chia sẻ hình ảnh động (GIF) qua Smart Select.

Giao diện được thiết kế lại đơn giản hơn, màu sắc bớt lòe loẹt và dịu mắt hơn. Các icon gọn gàng và tinh tế hơn, phù hợp với ngoại hình bóng bảy của máy. Galaxy Note 7 trang bị chuẩn kết nối USB type-C, hỗ trợ sạc nhanh, pin 3.500 mAh, lớn hơn 500 mAh so với thế hệ tiền nhiệm.

Tiếc là sự cố cháy nổ pin khiến Samsung phải thu hồi 2,5 triệu máy. Cùng với đó, Samsung cũng phải tạm dừng bán Galaxy Note 7 trên thị trường toàn cầu (ngoại trừ Trung Quốc). Sự cố này không chỉ khiến uy tín thương hiệu bị ảnh hưởng mà còn gây bất an cho người dùng. Đó là bất lợi lớn cho Galaxy Note 7.

LG G5

LG G5.

LG G5.

Công bằng mà nói, G5 chắc chắn không phải smartphone hoàn hảo nhất trong năm 2016. Nhưng xét riêng về danh hiệu siêu phẩm đột phá, đó chỉ có thể là G5. nhất là về khía cạnh sáng tạo. 

Bằng phương thức tháo rời viên pin nghe rất đỗi "bình thường", hãng sản xuất Hàn Quốc đã tạo ra một siêu phẩm "xếp hình" đúng nghĩa. Có thể, G5 chưa thực sự ảo diệu như Project Ara của Google, nhưng ít nhất là máy cho phép người dùng chạm tay vào một chiếc điện thoại module ngoài đời thực.

Chỉ việc tháo cạnh dưới của máy, cũng là nơi chứa viên pin, LG G5 có thể dễ dàng lắp thêm các module chuyên dụng. Như LG CAM Plus để chụp ảnh tốt hơn, LG Hi-Fi Plus để nghe nhạc hay hơn. Không dừng lại ở đó, LG G5 còn có các vệ tinh như camera 360 độ và robot thông minh nữa.

Rõ ràng, với LG G5, việc tháo lắp theo dạng module là hoàn toàn hợp lý. Bởi tháo rời nắp lưng, hay thay pin đã là tính năng truyền thống của điện thoại Android.

Nhưng còn iPhone 7 thì sao? Rõ là không thể.

LG V20

LG V20.

LG V20.

Ra mắt ngày 7/8, V20 trở thành flagship thứ 2 của LG trong năm 2016. Máy trang bị bộ khung nhôm cứng cáp, có khả năng chịu lực tốt tương tự thế hệ tiền nhiệm.

Ngoại hình có nhiều điểm tương đồng với LG G5, nhưng không thể tháo rời và lắp ghép các module. Mặt lưng nổi bật với cụm camera kép và cảm biến vân tay phía dưới.

Cụm camera có độ phân giải 16MP tích hợp khả năng chống rung quang học, lấy nét bằng tia laser. Camera phụ 8MP có khả năng hỗ trợ camera chính chụp góc rộng. Camera trước độ phân giải 5MP cùng độ mở khẩu 1,9.

LG V20 trang bị màn hình IPS 5,7inch độ phân giải QuadHD cùng màn hình phụ phía trên với diện tích lớn hơn. Máy tích hợp vi xử lý Snapdragon 820, RAM 4GB, tích hợp khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Pin 3.200 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh QuickCharge 3.0. LG V20 là smartphone đầu tiên trang bị bộ giải mã tín hiệu Quad DAC 32-bit của ESS do B&O căn chỉnh âm thanh.

Sự bổ sung này giúp LG V20 hạn chế tiếng ồn tốt hơn 50% so với thiết bị khác, mang lại trải nghiệm nghe nhạc tốt hơn.

LG V20 sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android 7.0 Nougat khi bán ra thị trường. Máy có 3 tùy chọn màu sắc gồm Titan, hồng và bạc để người dùng lựa chọn.

Sony Xperia XZ

Sony Xperia XZ.

Sony Xperia XZ.

Xperia XZ sở hữu kiểu dáng thiết kế khá tương đồng với dòng Lumia của Microsoft. Máy tích hợp màn hình LCD IPS 5,2inch độ phân giải 1080p, vi xử lý Snapdragon 820, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB có hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng lên đến 200GB. Bên cạnh đó, máy cũng trang bị kết nối USB type C và khả năng chống nước.

Hệ thống camera sau độ phân giải 23MP, khẩu độ f/ 2.0 là điểm nhấn của Xperia XZ. Ưu điểm của bộ phận này là sở hữu hệ thống lấy nét mới, có khả năng phát hiện màu sắc, pha và hỗ trợ đèn laze (laser), giúp đo khoảng cách và lấy nét vật thể chụp chính xác hơn.

Điểm trừ của camera này là thiếu hệ thống ổn định hình ảnh quang học. Bù lại, Xperia XZ được Sony trang bị chế độ chống rung thông minh SteadyShot Intelligent Active Mode, con quay hồi chuyển 5 trục.

Hơn thế, hệ thống camera còn có khả năng kiểm soát tốc độ màn trập tốt, quay video 4K và hỗ trợ zoom lossess. Phím nguồn tích hợp tính năng quét dấu vân tay.

Samsung Galaxy S7

Samsung Galaxy S7.

Samsung Galaxy S7.

So với Galaxy S6, dù không thay đổi nhiều về ngoại hình, nhưng thiết kế của máy được chăm chút nhiều hơn, hướng tới sự hoàn mĩ nhiều hơn.

Trong khi đó, về mặt cấu hình, Galaxy S7 đã lột xác, kết hợp cả Snapdragon 820 mạnh mẽ và Exynos 8890 cây nhà lá vườn. Bên cạnh đó, máy cũng đón nhận sự quay trở lại của rất nhiều tính năng khuyết thiếu trên Galaxy S6, như chống bụi, chống nước, hay hỗ trợ thẻ nhớ microSD chẳng hạn.

Đặc biệt, chúng ta cũng phải đồng ý rằng, tính cho tới thời điểm hiện tại, Galaxy S7 đã đánh bật iPhone ở điểm mạnh nhất: camera. Với số chấm tương đương, camera 12 MP, khẩu độ f/1.7 của Galaxy S7 cho thấy khả năng chụp thiếu sáng vượt trội, hơn hẳn đối thủ của mình.

Samsung Galaxy S7 Edge

Samsung Galaxy S7 Edge.

Samsung Galaxy S7 Edge.

Dù đã lên kệ từ tháng 3, nhưng Galaxy S7 Edge vẫn là một trong những đối thủ đáng ghờm của iPhone 7. Bởi ở thời điểm hiện tại, Galaxy S7 Edge được đánh giá là một trong những sản phẩm hoàn hảo nhất trên thị trường smartphone.

Ngoại hình bóng bẩy, nổi bật và ấn tượng khiến Galaxy S7 Edge có thể thuyết phục cả những người dùng khó tính nhất.

Màn hình luôn mở là ưu điểm nổi bật của Galaxy S7. Máy trang bị màn hình AMOLED tiết kiệm điện và vi xử lý Snapdragon 820, mang đến khả năng hiển thị lịch, thời gian, thông báo, thậm chí hình nền đặc biệt mà không làm tiêu hao quá nhiều năng lượng. Tiếc là những nội dung hiển thị trên màn hình khá hạn chế.

Trong khi đó, cấu hình xử lý vẫn thuộc hàng khủng với chip xử lý Exynos 8890, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB, pin 3.600 mAh hỗ trợ sạc nhanh, sạc nhanh không dây, màn hình cong 5,5 inch QHD.

Khả năng chụp ảnh không thua kém bất kỳ đối thủ nào với camera 12MP, khẩu độ f/1.7, hỗ trợ lấy nét laser, đèn flash LED kép.

Bên cạnh đó, tản nhiệt bằng chất lỏng là ưu điểm nổi bật của Galaxy S7/S7 Edge. Nhờ đó, máy luôn mát hơn các smartphone sử dụng cơ chế tản nhiệt không khí hiện nay. Máy đang được bán ra thị trường với giá 18,5 triệu đồng.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam