1. Quán nướng ngon ở Hà Nội – Quán nướng Mã Mây

Quán nướng Mã Mây luôn đông kín khách

Cả con phố Mã Mây bây giờ là thiên đường của đồ nướng các loại. Ngay từ đầu phố, mùi bơ, mùi khói, mùi đồ nướng thơm lừng đã khiến thực khách ngây ngất.

Tuy nhiên, ở đây, thực khách thường chọn lựa Lẫn Quán làm nơi dừng chân. Bởi ở đây bếp nướng từ than hoa, đỡ hại cho sức khỏe hơn bếp nướng cồn như các hàng bên cạnh.
Lẫn Quán có đầy đủ các món nướng: thịt lợn, thịt bò, mực, bạch tuộc…và các cách đặt tên khá “khêu gợi” cho từng món ăn: kong kong nướng, bạch tuộc baby nướng bơ tỏi, zai zai cơ trai…

  1.  Quán nướng ngon ở Hà Nội – Phố chân gà nướng Lý Văn Phúc

Chân gà thơm ngon, màu hấp dẫn

Chân gà nướng ở đây thơm ngon, vàng nâu hấp dẫn, khiến bạn không thể không ghé lại quán nhiều lần. Giá đồ chân gà nướng ở đây cũng khá rẻ: chân gà 5.000 đồng/xiên, cánh gà 15.000 đồng/xiên. Rất đáng để thử phải không?

  1. Quán nướng ngon ở Hà Nội – Nhắng nướng phố Đại Cồ Việt

"Nhắng" là để chỉ thực đơn nướng cực kỳ phong phú và hấp dẫn

Gọi là phố nướng nhưng thực ra ở Đại Cồ Việt chỉ có tầm 3 quán nhắng nướng. Tuy nhiên vì đây là nơi khởi thủy đầu tiên cho chuỗi quán nhắng nướng ở khắp Hà Nội nên hoàn toàn không “điêu” khi nói vậy. Nhắng” ở đây để chỉ thực đơn đồ nướng cực kỳ phong phú và cực hấp dẫn: thịt ba chỉ, lòng, tràng, nầm, bò, bạch tuộc…

  1. Quán đồ nướng xiên que trên phố Thái Thịnh

Quán nướng thơm ngon, giá cả hợp lý

Chỉ cần bỏ ra 70.000 – 100.000 đồng là bạn đã có ngay bữa đồ nướng ngon lành với nhiều món lạ tại quán đồ nướng kiểu xiên que ở phố Thái Thịnh.

Phố Thái Thịnh nằm ở đối diện Pico Mall Tây Sơn. Quán sạch sẽ, chỉn chu, bàn ghế và đồ dùng không bị dính mỡ như các hàng quán nướng thường thấy. Không gian quán khá rộng, thoải mái. Các loại đồ ăn ở đây khá phong phú với hơn 20 món ăn đủ loại từ viên sẵn như bò viên, cá viên đến các loại thịt lợn, thịt dê, thịt cuốn, rau củ, bánh trái, chả cá, chả tôm, bánh bao, bánh dày kẹp ruốc…

Giá ở đây khá mềm, rau củ trong mức 5.000 đồng/ xiên, các loại đồ viên sẵn khoảng 8.000 đồng, các món cầu kỳ và nguyên liệu đắt hơn như bò cuốn cải, cuốn nấm, bạch tuộc giá 15.000 đồng.

  1. Quán nướng ngon ở Hà Nội – Quán nướng lụi phố Phạm Ngọc Thạch

Quán nướng lụi rất riêng và khác lạ

Quán này nằm trong một con ngõ của phố Phạm Ngọc Thạch nhưng rất dễ tìm. Quán chỉ mở sau 17h hằng ngày nhưng cực kỳ đông khách.

Mỗi loại thịt lại có một cách tẩm ướp cực kỳ riêng và khác lạ. Giá cả ở đây cũng tương đối hợp lý: Mỗi set nướng 250 000 đồng gồm hai đĩa lớn đầy đặn thịt bò, thịt lợn ba chỉ, nầm, thịt gà, bạch tuộc, hàm heo… Chưa kể có 2 chiếc bánh mì bơ ăn kèm, đủ cho 3-4 khách no nê, thoải mái.

Nếu bạn chỉ có ít người thì có thể gọi set 200 000 (set này là do chủ quán linh động thêm bớt định lượng – không có trong menu).

  1. Quán nướng ngon ở Hà Nội -Phố lòng nướng Korean ở Gầm Cầu

Phố Gầm Cầu nổi tiếng được biết đến là địa chỉ của những quán nướng quen thuộc trong giới trẻ ở Hà Nội. Ở đây có rất nhiều đồ nướng, nhưng nầm là thứ được lòng thực khách hơn cả: thơm ngon, giòn và béo.

  1. Nhắng nướng – đường Đại Cồ Việt

Dọc đường Đại Cồ Việt có vài quán bán nhắng. Đông nhất là quán nhắng ở số 81 Đại Cồ Việt. Vào tầm 20h-21h tối, bạn sẽ chứng kiến cảnh bao thanh niên ngồi chật kín từng centimet khu vỉa hè rộng lớn, bất chấp cái nóng nực bên bếp than hoa, bất chấp cái khói cay xè mắt.

Nhắng là tên chung của các loại đồ nướng rất phong phú như thịt ba chỉ, lòng, tràng, nầm, bò, bạch tuộc… Quán chỉ đưa ra cho khách những đĩa thức ăn đã được tẩm ướp, còn “công cuộc nướng” thuộc về bạn.

  1. Mực nướng – Hàng Bồ

Hấp dẫn không thể chối từ

Mực nướng Hàng Bồ thường tấp nập khách nhất là từ 21h-22h trở đi. Lúc này, mọi sạp hàng chuyên bán phụ liệu may mặc của phố Hàng Bồ đã đóng cửa hết để lại cả con phố chỉ dành cho mực nướng.

Chỉ với một cái bếp than hoa nhỏ, một mẹt mực khô, 5-7 chiếc chiếu, thế là bất cứ nơi đâu trên con phố này đã có thể mọc lên một tiệm mực nướng.

Chỉ cần đi qua đây, ngửi thấy mùi thơm quyến rũ của mực nướng, bạn không thể cầm lòng, rồi sà vào cũng đã góp thêm cho phố Hàng Bồ trở nên đông vui hơn bao giờ hết.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam