Do đó, nhu cầu chọn mua điện thoại 4G cũng dần trở thành điểm nóng với người dùng và các đơn vị sản xuất.

Những dòng điện thoại hỗ trợ băng tần 4G LTE có thể kể đến iPhone với phiên bản 5 trở đi, 1 số dòng điện thoại của Samsung, LG, Black Berry,...

Điện thoại nào dùng được 4G tại Việt Nam?

Dưới đây là danh mục một số loại điện thoại hỗ trợ 4G cho người dùng: 

iPhone

Những phiên bản từ iPhone 5 trở đi đều được hỗ trợ băng tần 4G LTE, nhưng chỉ có các phiên bản iPhone 6, 6S và iPhone 6, 6S Plus là được hỗ trợ mạng 4G Mbps tại Việt Nam.

Tuy nhiên mới đây, Apple đã tung ra phiên bản iOS mới nhất cho phép hỗ trợ người dùng sử dụng các phiên bản từ iPhone 6 tại Việt Nam được sử dụng mạng 4G do một nhà mạng trong nước cung cấp.

iPhone

Samsung

Samsung là thương hiệu có số lượng smartphone cao cấp được hỗ trợ mạng LTE Cat 6, Cat 9 nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Có thể thấy, hầu hết các sản phẩm di động cao cấp của thương hiệu này ra mắt từ cuối năm 2014 đến nay đều nằm trong nhóm những thiết bị có khả năng kết nối 4G, bao gồm: Galaxy S7, Galaxy S7 Edge, Galaxy S6, Galaxy Note 5 (450Mbps), Galaxy Note 4, Note Edge.

Ngoài các dòng cao cấp, mẫu điện thoại Galaxy A8 nằm trong dòng Galaxy A tầm trung cũng được trang bị khả năng đáp ứng tốc độ 4G lên đến 300 Mbps.

Samsung

Black Berry

Tương tự Apple, BlackBerry cũng trang bị kết nối băng tần 4G trên các smartphone của hãng từ khá sớm.

Tại Việt Nam, mẫu Priv chạy Android mới ra hay các model chạy BlackBerry 10 như Passport, Passport Classic hay Classic Q20 cũng hỗ trợ kết nối mạng 4G. Trong khi các model giá rẻ như Z10 và Q10, tuỳ từng phiên bản mới có 4G LTE.

Black Berry

HTC

Trong các smartphone của HTC, chỉ có HTC 10, One M9 và One A9 hỗ trợ mức tốc độ cao nhất. Các model còn lại đều chỉ đáp ứng được mạng 4G tối đa 150 Mbps.

HTC 10

LG

Những người dùng smartphone đời mới của LG như G5, G4, LG G Flex 2 có thể đạt tốc độ tối đa khi dùng 4G tại Việt Nam,

Còn lại những mẫu điện thoại thông minh tầm trung như Nexus 5X, LG V10 có thể đạt được tốc độ 4G LTE Cat6.

LG

Microsoft

Chỉ có hai mẫu smartphone cao cấp mới nhất là Lumia 950 và Lumia 950 XL hỗ trợ LTE - Advance ở mức tốc độ Cat6 lên tới 300Mbps. Bởi lẽ, những mẫu smartphone tầm trung hỗ trợ 4G khác hầu như đã bị dừng bán trên thị trường

Lumia

Sony

Không nhiều model hỗ trợ 4G LTE Advance như LG hay Samsung, nhưng Sony cũng đã kịp cập nhật mức tốc độ LTE Cat9 (tối đa 450 Mbps) cho những siêu phẩm gần đây của hãng như Xperia Z3+ (hay Z4 tại nhiều thị trường), Xperia Z5 (và hai biến thể Z5 Premium, Z5 Compact).

Hai dòng smartphone tầm trung giá thấp hơn, Xperia M và Xperia C, chỉ có 3 mẫu M5, C4 và C5 Ultra là hỗ trợ 4G.

Làm thế nào để biết điện thoại có hỗ trợ 4G hay không?

CÁCH 1

Bước 1: Thực hiện thao tác USSD từ điện thoại cần kiểm tra như sau: bấm *#06# để kiểm tra IMEI của máy.

Bước 2: Sau khi có mã số IMEI của máy thì bạn truy cập website: http://www.imei.info điền số IMEI sau đó bấm check.
Hệ thống sẽ hiển thị thông tin chi tiết của điện thoại bạn đang dùng, nếu có dòng thông tin LTE và băng tần 4G thì có nghĩa là điện thoại bạn được hỗ trợ 4G.

CÁCH 2

Ngoài cách check thông tin trên trang web như cách 1 thì bạn còn có thể tự mình kiểm tra trực tiếp trên điện thoại theo cách sau: (dưới đây là một số dòng máy tiêu biểu đại diện cho các hệ điều hành trên điện thoại)

SAMSUNG (S6 EDGE): Cài đặt > Các mạng di động > Chế độ mạng > LTE/WCD-MA/GSM

IPHONE 6/6 PLUS: Cài đặt > Di động > Thoại & dữ liệu > LTE

NOKIA LUMIA 930: Cài đặt > mạng di động + sim > Tốc độ kết nối cao nhất > 4G

BLACKBERRY (PASSPORT): Cài đặt > Mạng và kết nối > Chế độ mạng > 4G&3G hoặc 4G&3G&2G. ​

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam