Công nghệ hiện đại tạo ra những chiếc điện thoại thông minh cũng là lúc càng ngày có nhiều người nghiện điện thoại, cắm mặt vào màn hình suốt ngày dù chẳng có tin nhắn hoặc email nào.

Nghiện điện thoại mang lại vô số vấn đề xấu đối với sức khỏe, đó là các loại bệnh tật liên quan đến hệ thần kinh, não bộ, thậm chí là ung thư. Ở Trung Quốc đã có những trại cai nghiện món đồ công nghệ này.

 

Mới đây, nhà thiết kế người Áo Klemens Schillinger đã tạo ra một món đồ mới, thay thế cho điện thoại thông minh có tên gọi là Substitute Phone (điện thoại thay thế).

Chiếc điện thoại thay thế có gắn một tràng hạt bằng đá để người dùng có thể thao tác di chuyển trên đó như di chuyển, thu phóng và vuốt trên điện thoại thật.

 

Các tràng hạt này được làm bằng chất dẻo, sắp xếp theo vị trí các ngón tay thường dùng để di chuyển khi dùng điện thoại thông minh. Điện thoại thay thế cũng có nhiều phiên bản với các cách sắp xếp hàng hạt khác nhau.

 

Với việc dùng các hạt đá để tương tác với màn hình cảm ứng, chiếc điện thoại này là phương pháp điều trị và đối phó với chứng nghiện điện thoại, giúp người dùng giảm dần nhu cầu cầm smart thường xuyên.

Hiện nó chưa được bán trên thị trường nhưng tác giả hứa hẹn nó sẽ xuất hiện sớm nhất trong thời gian tới.

Theo Mi Trần/Reatimes