Theo trào lưu kể chuyện về việc thay đổi thói quen xấu của mình, gần đây nhất là một phụ nữ Nga đã bỏ cà phê trong 1 tháng để chỉ ra những mặt lợi cho sức khỏe.

Một biên tập viên của Brightside đã cố gắng uống 2 cốc bia (tương đương 1 chai 500ml) mỗi ngày trong vòng 1 tháng.

Ngày đầu tiên, chàng trai vẫn rất tỉnh táo và sung sức

Ngày đầu tiên, chàng trai vẫn rất tỉnh táo và sung sức

Chàng trai tiết lộ, trước đó anh không hề có bất cứ thói quen nào mang ý nghĩa tiêu cực. Anh thường đi bộ vào buổi sáng và chỉ uống rượu vào những dịp thật đặc biệt.

Trước khi làm phép thử này, anh cũng đã đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe để xem có gì thay đổi sau khi thử nghiệm hay không. Lúc này, bác sĩ cho hay anh hoàn toàn khỏe mạnh.

Ngày thứ nhất

Ngày đầu tiên thử nghiệm, tôi cảm thấy rất vui vẻ và vẫn chưa thấy ảnh hưởng rõ ràng đến cơ thể.

Tuần đầu tiên

Sau một vài ngày uống bia thường xuyên, anh bắt đầu xuất hiện những nhức đầu – Điều chưa từng xảy ra trước đây. Nhưng chàng trai vẫn cố chụp lại hình ảnh cơ thể lại ngày để ghi lại những thay đổi.

Anh cảm thấy khuôn mặt của mình bắt đầu sưng lên và bắt đầu có quầng thâm dưới mắt, mặc dù anh chẳng hề thức khuya.

Tuần thứ 2

Việc thức dậy buổi sáng khó gấp trăm lần trước khi không uống bia “Tôi cảm thấy mình còn phải ngủ 1 giờ đồng hồ nữa mới đủ”. Và kết quả anh đã đi làm muộn.

Anh bắt đầu có biểu hiện mệt mỏi trên gương mặt

Anh bắt đầu có biểu hiện mệt mỏi trên gương mặt

Những ngày sau đó, anh phải nhờ đến báo thức và uống cà phê đặc mới tỉnh táo trong suốt buổi sáng.

Tuần thứ 3

Các đồng nghiệp nhận xét dạo gần đây anh rất hay cáu bẳn. Anh cho hay, mình bắt đầu không thể tập trung dù có nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính.

Hồi trước khi chưa thử uống bia, anh có thể làm việc thông 4 giờ một ngày nhưng bây giờ 1 tiếng đã phải nghỉ ngơi thư giãn. Suốt ngày anh chỉ nhìn đồng hồ, chực hết giờ để về nhà.

Adam cũng thường xuyên thở gấp và trống ngực đánh thình thình, do ngủ kém và ngủ không sâu giấc mà những cơn những đầu cũng xảy ra liên miên.

Tuần thứ 4

Có thói quen đi bộ buổi sáng, chàng trai đã phải cố gắng lắm mới duy trì được thói quen này. Bình thường anh chạy ít nhất 7 dặm (11km) mỗi sáng thì giờ cố lắm cũng chỉ được một nửa.

Bụng to thấy rõ sau khi uống bia liền 1 tháng

Bụng to thấy rõ sau khi uống bia liền 1 tháng

Sau cuộc thử nghiệm, chàng trai đến gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe tổng thể. Thật ngạc nhiên, sau 1 tháng uống bia hàng ngày, anh tăng cân, hụt hơi và phù mặt do mạch máu căng lên so với bình thường. Sự xuất hiện của bụng bia là kết quả của rối loạn hệ thống nội tiết và chứng mất ngủ là triệu chứng thận có vấn đề.

“Trước khi thử nghiệm uống bia, tôi chỉ nghĩ uống một cốc bia vào buổi tối không ảnh hưởng gì đến cơ thể. Tất nhiên là phản ứng với rượu bia phụ thuộc vào cơ thể của từng người nhưng tôi sẽ không lặp lại thử nghiệm này một lần nào nữa”.

Anh nói thêm “Tôi sẽ lập lại lịch sinh hoạt lành mạnh, tập thể dục và chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe. Tôi cũng sẽ cai rượu bia trong ít nhất 2 tháng”.

Câu chuyện của anh chàng biên tập viên có lẽ là lời cảnh tỉnh đến các quý ông ham mê rượu bia vô độ.

Theo Mộc My/Reatimes