Đến ngày 19-11, vẫn còn 106 trẻ trường mầm non xã Xuân Nộn bị ngộ độc thực phẩm phải nằm viện, các trẻ đều có tiến triển sức khỏe tốt, sốt nhẹ, đỡ đau bụng, đi ngoài giảm...

dinh chi co so san xuat banh ngot khien hon 200 tre mam non ngo doc
Các bé có biểu hiện đi ngoài, nôn, sốt cao sau khi ăn bánh ngọt bị nhiễm khuẩn

Sở Y tế Hà Nội cho biết, bếp ăn tập thể trường mầm non Xuân Nộn tổ chức nấu ăn cho 796 suất ăn vào bữa trưa ngày 14-11 và bữa phụ lúc 14g cùng ngày. Thực đơn gồm: Xúc xích, bò sốt vang, xôi lệ phố, cơm rang Dương Châu, rau củ thập cẩm luộc, nước cam. Bữa phụ chiều gồm có sữa chua, bánh ngọt. Các thực phẩm được cung cấp bởi Cty thực phẩm Bảo An có địa chỉ tại thị trấn Đông Anh, Hà Nội.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy 13 mẫu thức ăn lưu để kiểm nghiệm, kết quả phát hiện có 1 mẫu bánh ngọt dương tính với vi khuẩn Salmonella. Mẫu bánh ngọt này được cung cấp bởi Cty Cổ phần sản xuất và thương mại Nguyên Cát, có địa chỉ tại Phố Và (phường Hạp Lĩnh, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Chi cục ATVSTP Hà Nội, Ban chỉ đạo ATTP huyện Đông Anh phối hợp Ban Quản lý ATTP tỉnh Bắc Ninh tiến hành thanh tra cơ sở sản xuất bánh ngọt Nguyên Cát.

Đoàn thanh tra đã tiến hành lập biên bản yêu cầu đình chỉ hoạt động có thời hạn; đề nghị thu hồi, tiêu hủy các sản phẩm, thực phẩm gây ô nhiễm và tiến hành xử phạt theo quy định với Cty Nguyên Cát.

Sở Y tế Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục theo dõi, giám sát các trường hợp có ăn trong bữa ăn trên; điều trị tích cực cho các trường hợp hiện còn đang điều trị tại các bệnh viện; tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền về các biện pháp đảm bảo VSATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế Hà Nội sẽ có văn bản đề nghị UBND huyện Đông Anh chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát và làm rõ trách nhiệm của trường mầm non xã Xuân Nộn trong việc để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc; đồng thời tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ cơ sở cung cấp thực phẩm cho các trường trên địa bàn quản lý.

Xuân Thanh

Theo phapluatxahoi.vn