Cụ thể, khoảng 4 giờ chiều 4/11, quầng ánh sáng như bảy sắc cầu vồng đã xuất hiện tại Kim Sơn Bảo Thắng Tự - một điểm đến thuộc quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan, Sa Pa, Lào Cai. Rất đông du khách đã ghi lại hình ảnh và những đoạn clip đẹp về hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này. Nhiều người thậm chí cho rằng thật may mắn khi được chứng kiến hiện tượng ánh sáng màu nhiệm cực kỳ hiếm gặp như vậy.

 

 


Giải thích về hiện tượng này, TS. Lê Huy Minh, Viện Vật lý địa cầu- Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam từng chia sẻ, đây là hiện tượng tự nhiên rất hiếm gặp ở Việt Nam và hiếm khi quan sát được, gọi là “quầng”. Hiện tượng này được tạo ra khi ánh sáng của mặt trời hay mặt trăng khi đi qua các tinh thể băng bị khúc xạ hay phản xạ sinh ra những vòng tròn. Quầng mặt trời có 7 màu rực rỡ, nhìn đẹp và huyền ảo đến khó tin.

Hiện tượng khúc xạ ánh sáng là hiện tượng thiên nhiên kỳ thú hiếm gặp trên đỉnh Fansipan

Theo chia sẻ của các nhân viên khu du lịch làm việc tại đỉnh Fansipan, từ đầu năm đến nay, hào quang đã xuất hiện nhiều lần ở một số vị trí quen thuộc như tượng đồng Phật bà Quan Thế Âm bồ tát hay đỉnh bảo tháp 11 tầng thuộc quần thể Kim Sơn Bảo Thắng Tự, khiến du khách vô cùng thích thú.

Thông thường, du khách sẽ có nhiều cơ hội bắt gặp hào quang khi lên đỉnh Fansipan vào các mùa hè, thu và đầu đông.

Theo Bảo Linh/Đô thị mới