Sách giáo khoa

Bất kể đứa trẻ nào cũng rất háo hức được mân mê những quyển sách giáo khoa mới cóng. Bộ sách giáo khoa mới mua về tự tay bố mẹ con cái ngồi lại bọc cùng nhau lại càng vô cùng ý nghĩa và kích thích tinh thần học tập cho bé.

Tuổi thơ của bé chắc chắn sẽ in sâu hình ảnh cùng phụ huynh bọc sách giáo khoa, nắn nót từng nét chữ ghi trên nhãn vỡ thơm mùi giấy mới.

Cha mẹ nên tìm đến những hiệu sách uy tín để đảm bảo chữ được in rõ ràng, đẹp, giấy tốt, tránh mua nhầm sách lậu ảnh hưởng đến việc học tập của trẻ.

Vở viết

Tùy thuộc vào yêu cầu của mỗi trường học mà mẹ sẽ chọn vở 4 ô ly hay 5 ô ly. Trước khi chọn mua, mẹ nên hỏi ý kiến cô giáo của con để chuẩn bị vở phù hợp.

Mẹ nên chọn loại vở viết có giấy dày để tránh bị thấm mực hay rách giấy khi trẻ viết. Cũng nên chọn loại giấy trắng vừa phải để trẻ không bị lóa mắt dưới ánh đèn.

Cặp sách, ba lô

Thời nay, trẻ học rất nhiều môn và phải dùng rất nhiều sách, do vậy cha mẹ nên chú trọng vào cặp sách gọn gàng, có chất liệu mỏng nhẹ để trẻ không bị quả tải nặng nề khi đeo trên vai.

Trẻ mới đến trường cũng rất thích cặp sách có màu sắc tươi sáng, sặc sỡ. Vì vậy mà hãy chọn những loại có họa tiết và hình thù vui nhộn.

Hiện nay, có loại cặp sách chống gù, quai rất mềm, bảo vệ xương của bé tốt cha mẹ nên mua loại này.

Các loại bút

Với trẻ lớp tiểu học thì các loại bút chì và tẩy rất cần thiết, mẹ có thể mua mỗi loại 2 cái để có thể thay nhau trong khi dùng.

Mẹ nên chọn loại tốt vì trẻ có thói quen dùng lực tì rất mạnh, nếu là loại kém chất lượng sẽ nhanh làm rách vở của bé.

Loại bút chì mềm nhất hiện nay là bút 2B và HB. Còn đối với cục tẩy nên chọn màu trắng, sạch sẽ mà không chứa phẩm màu, hóa chất gây hại sức khỏe con.

Với những bé lớp lớn hơn sẽ cần mua bút máy. Cha mẹ nên chọn loại bút nét thường cho những bé mới tập viết bút và  bút nét thanh và nét đậm với bé đã quen viết bút. Mẹ cũng nên xem xét kỹ cỡ ngòi vì cỡ ngòi của mỗi hãng không giống nhau.

Bút máy hiện nay có ba kiểu bình đựng mực ống, bộ bơm hút mực rời và pít-tông. Tùy theo việc sử dụng của con để cha mẹ chọn cho phù hợp.

Đồ dùng học tập

Thước kẻ cũng là đồ dùng cần thiết trong học tập. Mẹ nên chọn loại thước kẻ có màu sắc và phân li rõ ràng để trẻ dễ quan sát.

Trẻ tiểu học không thể thiếu hộp màu. Cha mẹ hãy chọn sáp màu hoặc bút chì màu là hợp lứa tuổi này nhất vì chúng dễ dùng và có độ bền cao. Tránh mua màu bột hoặc màu nước sẽ rất khó dùng với độ tuổi của trẻ.

Hộp bút là vật dụng quan trọng không kém những đồ dùng học tập trên. Trên thị trường có rất nhiều loại hộp bút với kiểu dáng và màu sắc khác nhau.

Để hợp ý trẻ, mẹ nên dẫn con theo để tự chọn lựa. Tuy nhiên, mẹ cũng hướng trẻ đến những hộp bút nhỏ gọn vừa phải và đơn giản để giúp trẻ không bị xao nhãng khi học bài.

Đồ dùng học tập bổ sung

Hiện nay, trẻ tiểu học được học thêm rất nhiều môn, vì vậy ngoài những vật dụng cơ bản trên, cha mẹ cần sắm cho trẻ những môn học kỹ thuật và mỹ thuật như kéo, băng dính, keo dính, bút tô màu (tô màu chi và tô màu nước), vở vẽ, giấy vẽ, giấy thủ công, …

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn