Nghiện thực phẩm là gì?

Nghiện thực phẩm là sự thèm ăn quá độ một loại đồ ăn nhất định không thể kiểm soát được việc tiêu thụ lượng thực phẩm dù biết nó không hề tốt cho sức khỏe. Hiện tượng này gây một số căn bệnh như rối loạn ăn uống, ăn quá nhiều, ăn các thực phẩm không lành mạnh…

Xu hướng nghiện loại thực phẩm nhất định được định hình trong thời thơ ấu. Thức ăn dường như chưa bao giờ là nhiên liệu cho các hoạt động của cơ thể. Khi còn nhỏ, thực phẩm là sự yêu thương và chăm sóc từ cha mẹ.

Đến khi trưởng thành, thực phẩm lại là sự đối phó cho việc tiêu hóa, ít sự chăm chút, thậm chí nhiều người còn lạm dụng nó để chữa các căn bệnh như đau buồn, trầm cảm,… Dần dần ăn uống trở thành một cơn nghiện.

Theo Tiến sĩ - Nhà tâm lý học Jen Nash trả lời trên tờ báo MailOnline, dễ dàng đoán được tính cách thông qua cơn nghiện thực phẩm của bạn.

Sở thích ăn uống được thúc đẩy bởi nhu cầu nguyên thủy từ bên trong. Có 5 vị cơ bản là chua, cay, mặn, ngọt, đắng và mỗi vị thể hiện nét tính cách khác nhau. Nếu như bạn ăn quá nhiều một loại và trở thành nghiện, cũng sẽ xảy ra một số vấn đề, không ảnh hưởng đến sức khỏe thì tính cách.

Thích đồ ăn cay

Nếu như bạn nghiện ăn đồ cay, nhiều khả năng bạn ưa mạo hiểm, thích tìm kiếm những gì phiêu lưu và trải nghiệm mới, như những chuyến đi dài hoặc đam mê những bộ phim kinh dị.

Thích ăn đắng

Nếu bạn thích uống cà phê đen, nước củ cải ép sống, … tất cả những thực phẩm đắng thì hãy kiềm chế lại.

Bởi vì nghiên cứu cho thấy, bạn có xu hướng bướng bỉnh, nhạy cảm và có tư tưởng chống đối, nhẫn tâm hoặc thậm chí là có những đặc điểm nào đó bị tâm thần.

Thích ăn đồ ngọt

Sự lo ngại của rất nhiều chị em phụ nữ hóa ra lại đơn giản hơn rất nhiều về mặt tâm lý. Những người hảo ngọt có tính cách dễ chịu và dịu dàng, thích giúp đỡ người khác mà không kỳ vọng nhận lại cái gì cả.

Tuy nhiên, về mặt sức khỏe thì việc nghiện ăn đồ ngọt lại không hề tốt khi nó kéo theo hàng tá bệnh, như bệnh béo phì, tiểu đường, huyết áp,...

Thích vị chua

Có thể nói, bạn là người rất khó tính, đặt tiêu chuẩn cao và cầu toàn với mọi sự xung quanh.

Bạn cũng không phải là người có sức chịu đựng cao. Nếu quá giới hạn, còn khiến bạn nổi khùng và trở thành người khó tính.

Thích ăn mặn

Những người ăn mặn không hề điềm tĩnh mà luôn thích sự nhanh chóng. Họ thường bị thất vọng bởi những chuyện không đâu hàng ngày, chẳng hạn như cảnh tắc đường.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn