Chọn đúng thời điểm mua vé

Khi mua vé máy bay, vé tàu không phải cứ mua sớm nhất là giá cả hợp lý nhất, quan trọng là bạn phải chọn đúng thời điểm mua vé. Cơ hội để bạn mua được vé máy bay, vé tàu giá tốt nhất là khoảng 6 - 8 tuần trước khi chuyến bay cất cánh. Còn đối với khoảng thời gian giáp Tết, các bạn nên đặt mua vé sớm hơn, từ 2 - 3 tháng, vì nhu cầu đi lại trong những ngày này tăng rất nhanh.

Hãy mua vé đúng thời điểm

Trong tuần, ngày thứ 2, 3, 4 là những ngày lý tưởng để mua vé máy bay, bởi ngành hàng không thường tung ra những giá vé rẻ, vé khuyến mại vào những ngày đầu tuần. Vì thế nên đừng bỏ lỡ dịp này nhé.

Đặt vé trực tuyến tiết kiệm thời gian

Bạn có thể đặt vé trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian

Hiện nay, dù bạn có đi máy bay hay tàu hỏa thì bạn cũng vẫn có thể đặt vé trên các website trực tuyến với nhiều tính năng được hỗ trợ sẽ giúp giảm thiểu tối đa những công đoạn mua vé.

Đặt vé theo nhóm

Khi đặt vé với số lượng lớn bạn sẽ có cơ hội nhận được mức giá rẻ hơn và sẽ được ưu tiên hơn khách lẻ

Bạn có thể đặt vé theo gia đình, nhóm bạn, những người đồng hương,.. Khi đặt vé với số lượng lớn bạn sẽ có cơ hội nhận được mức giá rẻ hơn và sẽ được ưu tiên hơn khách lẻ. Trong hành trình của nhóm những thành viên có thể giúp đỡ lẫn nhau trong việc quản lý đồ dùng, hành lí, tránh bị mất, hay thất lạc nhất là vào dịp tết đông đúc. 

Kiểm tra kĩ thông tin trên vé

Kiểm tra vé là việc rất cần thiết và quan trọng để đảm bảo không xảy ra những điều đáng tiếc

Những ngày cận tết, tình hình mua và bán vé luôn ở trong tình trạng căng thẳng, do vậy không thể tránh khỏi tình trạng sai sót. Kiểm tra vé là việc rất cần thiết và quan trọng để đảm bảo không xảy ra những điều đáng tiếc cho hành khách, nhất là trong dịp cao điểm tết./.

Tây Nguyên / Theo Ngày nay Online