Công viên cá sấu ở Darwin, Úc

Trò chơi Cage of Death

Trò chơi Cage of Death

Crocosaurus Cove Park Australia có hơn 70 loài bò sát khác nhau, cũng như các loài động vật khác như rùa, cá đuối, cá kiếm... Tới đây, khách du lịch sẽ được những hướng dẫn viên giới thiệu về tập tính sinh hoạt, nguồn thức ăn của những động vật này. Bên cạnh đó, các em có thể tham gia việc cho cá sấu con ăn, câu cá sấu, xem thủy cung các loài bò sát và các show diễn xiếc cùng cá sấu.

Tuy nhiên, điều làm cho Crocosaurus Cove Park Darwin Australia nổi tiếng và trở nên khác biệc so với những thủy cung và sở thú khác, đó chính là những trò chơi mạo hiểm chỉ dành cho những vị khách đủ tuổi (trên 15 tuổi), có tình trạng sức khỏe tốt.

Trò chơi đó có tên Cage of Death, tại đây, khách du lịch sẽ được đưa vào trong chiếc lồng mica khổng lồ và hạ xuống nước trong vòng 15 phút. Trong thời gian này, bạn sẽ được đối mặt với một trong những loài bò sát nguy hiểm nhất hành tinh với khoảng cách chỉ 3,8cm.

Suối Tiên ở TP.HCM, Việt Nam

Biển Tiên Đồng Ngọc Nữ của khu du lịch Suối Tiên

Biển Tiên Đồng Ngọc Nữ của khu du lịch Suối Tiên

Đây là công viên nước mang chủ đề phật giáo đầu tiên trên thế giới. Kiểu cách kiến trúc và các thể loại vui chơi được gắn lồng vào các hình ảnh lịch sử và truyền thuyết Việt Nam như Lạc Long Quân - Âu Cơ, Vua Hùng, sự tích trăm trứng, Sơn Tinh Thủy Tinh, sự tích bánh chưng bánh dày, sự tích quả dưa hấu, chín tầng địa ngục, tứ linh hội tụ Long - Lân - Quy - Phụng, công viên giải trí dưới nước, đặc biệt là biển Tiên Đồng, biển nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam.

Biển Tiên Đồng Ngọc Nữ với 15.000m2 mặt nước biển, xung quanh có núi Lạc Long Quân cao 70m và đối diện là núi Âu Cơ, các dãy núi Ngũ Châu, Hoàng Thiên, Hương Khư, Bồng Lai và các hang động có khả năng tạo sóng trên 1m cùng với các công nghệ giải trí mạnh như máng trượt thần tốc qua hai cửa khẩu thần Rồng và thần Ngư, giữ thăng bằng trên nước,…

Thủy Cung được xây dựng như một đại dương thu nhỏ. Du khách sẽ đi dưới lòng đại dương, ngắm nhìn hơn 100 loài sinh vật biển bơi lội trong các bể kính, khoảng hơn 40 loài hải quỳ, san hô và những loài cá đặc biệt từ nhiều nước trên thế giới: cá mập, rùa biển, cá hoàng hậu,… và đặc biệt là hải tượng biển (dài trên 1m).

Cartoon Network Amazone Pattaya, Thái Lan

Cartoon Network Amazone

Cartoon Network Amazone

Công viên nước Cartoon Network Amazone gần Pattaya là công viên lớn nhất và nhiều trò chơi ngoạn mục hơn bất cứ công viên nào ở Thái Lan, với 30 trò chơi tương tác dưới nước đẳng cấp thế giới, các linh vật đứng đón khách, những show giải trí Cartoon Network trực tiếp.

Công viên có 10 khu vui chơi giải trí, các nhân vật như Ben 10, The Powerpuff Girls, Gumball, Darwin và những nhân vật khác từ các chương trình trên Cartoon Network. Du khách có thể dạo chơi ở đây cả ngày với các trò chơi như Surfarena (lướt sóng trong nhà bằng sóng nhân tạo) và Mega Wave (mô phỏng sóng biển, chỉ không có thủy triều, sứa và đá ngầm).

Khu vực Cartoonival đặc biệt hấp dẫn đối với các gia đình có thành viên trẻ với hơn 150 cầu trượt, đài phun nước, ống trượt và các thể loại trò chơi tương tác nước khác. Trong khi đó, khu vực Omniverse mạo hiểm với tàu lượn nước cực nhanh với tính năng rơi tự do cùng với hàng loạt các vòng lượn. Khu Adventure đáng chú ý với Banana spin, bắt đầu với một ống trượt tốc độ cao trước khi bạn dần rơi vào một ống trượt khác để thoát ra ngoài. Tất cả trò chơi đều được thiết kế an toàn tuyệt đối và được giám sát liên tục.

Công viên Everland – Hàn Quốc

Công viên Everland – Hàn Quốc

Công viên Everland – Hàn Quốc

Nổi tiếng là công viên chủ đề có lượng khách ghé thăm lớn nhất Hàn Quốc cũng như nằm trong bảng xếp hạng thế giới, công viên Everland tọa lạc ở Yongin, tỉnh Gyeonggi là miền cổ tích đầy mê hoặc của cả trẻ em lẫn người lớn. Công viên Everland thu hút du khách với nhiều trò chơi hấp dẫn như cầu trượt, tàu lượn, vòng quay, pháo đài bay,… Mùa hè đến tham gia vào nhiều hoạt động thể thao ấn tượng bên trong công viên nước Caribbean Bay là trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ lỡ. Cùng hệ thống vườn thú và công viên nước, Everland được coi là tiểu Disneyland nổi tiếng khắp Châu Á.

Khu tham quan Global Fair sở hữu những màn trình diễn sống động, vui nhộn của Pororo trong rạp chiếu phim 3D cực lớn. Pororo 3D adventure cung cấp hình ảnh và những màn trình diễn sống động, khiến nó thật ấn tượng với cả những em bé và các bậc phụ huynh khi tham quan nơi này.

Du khách cũng có thể khám phá nước Mỹ trong từng thời kỳ qua các lễ hội chọi trâu, bò đến từ miền Tây, hay qua sự lan truyền của âm nhạc Rock & Roll... tại khu American Adventure hay đến thăm châu Âu cổ kính trong khu European Adventure với hàng loạt trò chơi mạo hiểm như tàu lượn siêu tốc T-Express, Double Rock Spin, Twist, Dragon Coaster… hay nhà ma Mystery Mansion.

Công viên Ferrari World - Abu Dhabi

Công viên Ferrari World - Abu Dhabi

Công viên Ferrari World - Abu Dhabi

Công viên nằm ở trung tâm đảo Yas - hòn đảo dành riêng cho những hoạt động vui chơi giải trí, mở cửa vào năm 2010, rộng 42.000ha với số tiền đầu tư hơn 40 tỷ USD. Vương quốc siêu xe Ferrari là công viên theo chủ đề trong nhà lớn nhất thế giới.

Nơi đây sở hữu hệ thống tàu lượn nhanh nhất thế giới (tốc độ lên tới 240km/giờ, hay 4.8Gs). Du khách có thể bị bất ngờ trước một mái che khổng lồ trải rộng 200.000m2 mang biểu tượng Ferrari.

Công viên trưng bày những mẫu siêu xe tốt nhất xuyên suốt lịch sử của hãng, điều mà hiếm khi du khách có cơ hội được chứng kiến tận mắt ngoài đời thật được trọn vẹn một bộ sưu tập hoành tráng đến thế.

Ngoài những trò chơi tốc độ cao, ở Ferrari World còn có những màn giải trí nhẹ nhàng hơn như phim ảnh (có thể dưới định dạng 3D) hay khám phá quá trình chế tạo động cơ V12. Trẻ em khi đến đây còn được học cách điều khiển các mẫu xe đua.

 

Theo dulich.reatimes.vn