Nhà thiết kế nổi tiếng người Anh Debbie Wingham vừa hé lộ những hình ảnh về đôi giày đắt nhất thế giới. Đôi giày này có giá bán tới 15,1 triệu USD (gần 342,8 tỉ đồng) . Đôi giày là sản phẩm mới nhất của bà hợp tác cùng nghệ sĩ thủ công Chris Campbell.

Wingham là nhà thiết kế nổi tiếng đã từng làm việc với rất nhiều ngôi sao, tầng lớp hoàng gia và giới nhà giàu. Bà đã từng cho xuất xưởng bộ váy đắt nhất thế giới với 2000 viên kim cương trong đó có viên kim cương đắt đỏ nhất thế giới, giá chiếc váy là 15,45 triệu USD.

Bà cũng sở hữu một công ty bánh nướng và làm ra chiếc bánh có vỏ bọc bằng kim cương giá 64 triệu USD cho một khách hàng ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. 

Đôi giày cao có gắn 2 viên kim cương quý hiếm một hồng một xanh có tổng giá trị 128 USD. Thêm 4 viêm kim cương 3 carat và 1000 viên nhỏ khác. Gót giày được bọc bằng kim loại quý và những viên đá quý hiếm và đế giày được làm hoàn toàn từ vàng nguyên khối. 

Không chỉ vậy, giày có đệm da rắn, sơn vàng 24 cara và khâu bằng chỉ vàng 18 cara. Bên tringf lại được trang trí ren bằng vàng.

Tác giả của nó cho biết, "Nhiều khách hàng của tôi chỉ có thể đeo trang sức trong những dịp đặc biệt rồi lại cất giữ trong két sắt. Như vậy thật phung phí, chi bằng tạo nên một đôi giày có thể trưng bày tất cả những thứ đó và đi nó hàng ngày".

Vì đây là hàng đặt riêng nên toàn bộ chi tiết đều được làm bằng tay. Các thợ thủ công đã phải mất tới vài trăm tiếng đồng hồ mới có thể hoàn tất được đôi giày. Được biết, một gia đình giàu có ở Dubai đã đặt nhà thiết kế chế tác đôi giày này để làm quà sinh nhật.

Bà Wingham tuyên bố, đôi giày là thứ cuối cùng trong bộ sưu tập thiết kế đắt đỏ của bà. Bà sẽ dành thời gian để quản lý viện hàn lâm thời trang của riêng mình, truyền đạt lại kinh nghiệm và niềm đam mê cho các nhà thiết kế trẻ.

Theo Mi Trần/Reatimes