Dân số Việt Nam hiện nay hơn 96 triệu người và trong số đó gần 50% là trong độ tuổi lao động. Xu hướng của những người trẻ là muốn có nhiều trải nghiệm hơn trong cuộc sống và tận hưởng cuộc sống. Chính vì vậy mà họ thích sắm sửa cho nhu cầu của bản thân và gia đình cũng là điều dễ hiểu.

Họ có thể ít đắn đo suy nghĩ về việc sắm cái này tậu cái kia hơn so với lớp người cao tuổi. Họ có thể mua cái này cái nọ khi không có đủ tiềm lực tài chính ở thời điểm hiện tại. Thói quen tiết kiệm ăn sâu vào nếp sống của người Việt được cho là một thói quen tốt nhưng cũng chưa hẳn là tốt vì cuộc sống sẽ thiếu sự tận hưởng hơn rất nhiều.

Người trẻ bây giờ họ có thể mua trước trả sau bằng một gói vay tài chính mà tương lai mình có thể đảm đương món nợ đó. Hơn nữa, dịch vụ tài chính cũng khiến người trẻ có thể cân đối chi tiêu của mình hơn, có thể phân chia danh sách tiêu pha để cuộc sống vẫn thoải mái và lại vừa tiết kiệm.

Các công ty tài chính hỗ trợ khoản vay khá đơn giản và nhanh chóng

Các công ty tài chính hỗ trợ khoản vay khá đơn giản và nhanh chóng

Chính những nguyên nhân trên là lợi thế để thúc đẩy ngành bán lẻ tài chính trong nước phát triển. Cơ hội đang mở ra cho những ngân hàng nhanh tay bắt kịp xu hướng cũng như đưa ra được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của người tiêu dùng.

Đơn cử, đối với hình thức vay tài chính tiêu dùng, khi vừa ra đời, các tổ chức tài chính chủ yếu cài nhân viên phục vụ tại các cửa hàng điện thoại, điện máy, xe máy để cung cấp các khoản vay trả góp để mua hàng hóa của khách hàng. Thủ tục nhanh chóng và đơn giản, chẳng hạn chỉ cần CMND/bằng lái xe và hộ khẩu sau nửa tiếng đã có món hàng mang về nhà.

Tuy nhiên, các tổ chức tài chính cũng không phải là "con gà đẻ trứng vàng" khi luôn luôn hút được lợi nhuận vì hiện nay lĩnh vực tín dụng tiêu dùng đang rất tiềm năng và các công ty mọc lên ngày càng nhiều.

Áp lực cạnh tranh ngày càng lớn, đòi hỏi bên cho vay phải đơn giản hóa việc cho vay. Cụ thể, nếu trước đây người vay cần phải có hộ khẩu cho khoản vay trả góp mua món hàng trên 10 triệu đồng, thì trong khoảng 1 năm trở lại đây, rất nhiều người có thể vay mà chỉ cần cung cấp CMND.

Từ đó, các tổ chức tài chính cần nhiều phương tiện tích hợp nối kết giữa online và offline để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Nhìn chung, khoảng cách mua sắm giữa hàng online và offline ngày càng mờ dần, vì vậy người tiêu dùng đang rất thuận lợi vì được cung cấp các hình thức đa kênh.

Nguồn: http://dothi.reatimes.vn/doi-tuong-khach-hang-chinh-cua-nganh-tai-chinh-tieu-dung-20190828171436568.html

Theo Mộc My/Đô Thị Mới